Lifestyle

ไฮโซลวงโลก!! ตอนตบทรัพย์10 ล้าน

ท่ามกลางที่เศรษฐกิจไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่ วิธีคิดพิสดารก็เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อ้างตัวสนิทสนมกับผู้มีอำนาจในรัฐบาล  กลุ่มนักธุรกิจใหญ่

คนเหล่านี้มักสร้างภาพให้ตัวเองดูดี มีค่า มีราคา ใส่สร้อย แหวนเพชร ระยิบระย้า แบบโชว์พราว ทำตัวเป็นผู้ดี ” ไฮโซ “ มีชีวิตอยู่กับการล่องหน จับกลุ่มสร้างอาณาจักร 8-10 คน เที่ยวเมืองนอก หลอกลวงไปวันๆ

เที่ยวสร้างราคาให้กับตัวเอง แบบว่าเป็น “ขาใหญ่” เข้านอกออกใน บ้านหลังใหญ่ของผู้มีอำนาจในรัฐบาล ชอบทำตัวเป็นผู้ยิ่งใหญ่ จัดการได้ทุกสิ่งอย่าง หากใครต้องการขอความช่วยเหลืออะไร แต่ต้องจ่ายหนักหน่อย

นางรับทุกอย่างตั้งแต่วิ่งเต้นงานจัดซื้อจัดจ้าง หน่วยงานไหนองค์กรไหน หรือแม้กระทั่งแต่งตั้งโยกย้าย ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ หรือทหาร

ฉะนั้นภรรยารายไหน ต้องการให้ สามีรัก สามีหลง สามารถวิ่งเต้นให้นาง “ไฮโซลวงโลก” จัดการได้หมด รับหมดงานแบบนี้ เพราะอ้างว่าสนิทสนมม๊ากมากกับ “บิ๊กป.”

ทำเอาภรรยาบางคนที่อยากให้สามีรัก สามีหลง อยากให้สามีมีหน้าที่การงานที่ดี มีทั้งหลงกล และเกือบหลงกล เกิดขึ้นไปแล้ว ส่วนจะเป็นใครบ้าง เจ้าตัวย่อมรู้ดี สำเร็จหรือไม่ก็ย่อมรู้ดี

แต่ที่แน่ๆ งานนี้สำเร็จหรือไม่ ข้อดีคือจะไม่โวยวายเสียงดัง เพราะเป็นพฤติกรรมที่แย่ทั้ง “ไฮโซลวงโลก” และผู้ว่าจ้าง ฉะนั้นงานไหนไม่สำเร็จก็จะเงียบๆ กันไป เหลือไว้แต่เพียงความเจ็บปวด เจ็บแค้น ธรรมดา

ใครจะเชื่อ แต่งตัวก็ดี โชว์สรรพคุณเสียล้นหลาม ใครจะนึกว่านางคือ ” ไฮโซลวงโลก”

วิธีการสร้างกลลวงจนชวนให้ผู้คนหลงเชื่อ “ไฮโซลวงโลก” มักใช้กลยุทธ์ไปเรียนตามการเรียนในหลักสูตรต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นดอกเห็ดเวลานี้ นางหว่านไปทั่ว รับอาสาวิ่งเต้นงานนั้น งานนี้  สมดั่งที่พูดกันเหลือเกินสร้างหลักสูตรกันขึ้นมาเพื่อสร้าง “คอนเนคชั่น” กับเหล่าบรรดาผู้ที่ไปเรียน แต่ก็จะมีกลุ่มที่สนใจเรียนจริงๆ ก็มี

ใครจะเชื่อว่า “ไฮโซลวงโลก” รายนี้ เที่ยวสร้างปรากฎการณ์ไปทั่ว บางคนก็เริ่มไหวตัวทัน แต่ยังมีอีกจำนวนมากยังติดกับดัก หลงเชื่อมายา วิธีการของ “ไฮโซลวงโลก” มักควงคู่กับชายวัย 59 ปี หน้าตาแบบ แป๊ะยิ้ม ไปไหน ด้วยกัน เรียกว่าเป็นเงาตามตัวเชียว !!

แสบสุดแว่วๆมาว่า “ไฮโซลวงโลก” รายนี้ อ้างเป็นตำแหน่งใหญ่โตเป็น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทโทรคมนาคม ไปไหนก็กล่าวอ้างไปทั่ว

กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าของบริษัทถึงขั้นต้องออกหนังสือชี้แจงไปทุกสถาบันที่เปิดหลักสูตรพิเศษ ประกาศชัด ไม่เคยเป็นพนักงานบริษัท ย้ำด้วยหากยังแอบอ้างอาจต้องถึงขั้นดำเนินคดี

เหตุผลที่ทำให้เจ้าของบริษัทต้องทำอย่างนี้ก็เพราะ  ไปเรียกรับเงินสดร่วมๆ 10 ล้านบาท จากนักธุรกิจรายหนึ่ง โดยอ้างว่า จะหางานพิมพ์ปฎิทินจากสำนักงานประกันสังคมให้ ว่ากันว่าหน่วยงานนี้ปีหนึ่งๆ มีการจัดพิมพ์ปฎิทินอยู่มากทีเดียว

งานนี้ความแตกเมื่อจ่ายแล้วร่วม 10 ล้านบาท เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่ถึงวันนี้ยังไม่ได้งาน สัญญาที่ว่าจะได้กลับไม่มีวี่แวว

แต่ “ไฮโซลวงโลก” รายนี้ กลับบอกว่าจะคืนเงินให้ แต่จะไปขอเงินจากบริษัทโทรคมนาคมที่อ้างตัวว่าทำงานอยู่ งานนี้ทำเอาเจ้าของบริษัทเต้นไปตามๆ กันเลยต้องออกหนังสือยืนยันว่าไม่มี “ไฮโซลวงโลก” รายนี้ ทำงานอยู่ที่บริษัทนั่นเอง

กว่าจะถึงวันนี้เรียกว่าผู้คนหลงกลเชื่อกันไปยกใหญ่ แต่หลายๆคนเริ่มรู้แล้วว่าที่แท้ก็เป็นแค่ “ไฮโซลวงโลก”

ไม่เฉพาะแต่การสร้างกลลวง หากินไปวันๆ เมื่อไม่นานมานี้ ยังยกโขยงไปทัวร์ยกแก๊ง ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น  ฉายนามว่า ” แก๊ง Lady Pr…..” ประมาณ 15 คน เที่ยวกันแบบเริงร่า แบบไฮโซกลุ่มใหญ่ มีเจ้าของร้านเพชร ที่ “ไฮโซลวงโลก” เป็นขาประจำร่วมทริปเสียด้วย

 “ไฮโซ” 18 มงกุฎ อ้างตัวใกล้ชิดนายพล

“ไฮโซ” แย่งซีนออกสื่อ ทะเลาะแบบไม่เผาผี

Avatar photo