Properties

จุดขายใหม่ ใช้ ‘หุ่นยนต์’ ออกแบบ-ก่อสร้างบ้าน ฝ่ามรสุมอสังหาฯ

เรียลแอสเสทฯ นำ Robotic Construction หุ่นยนต์เอไอ มาใช้ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นเจ้าแรกของประเทศไทย พร้อมจุดขายรับเทรนด์โลก “Active Wellness” นำร่องโครงการแรก “เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ” ฝ่าปัจจัยลบทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Real Asset คุณบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ
บดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ

นายบดินทร์ธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ REAL ASSET เปิดเผยว่า หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาตรการแอลทีวี (LTV : Loan to Value) ที่เริ่มใช้เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ได้รับผลกระทบไปตาม ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นปัจจัยภายในของตัวลูกค้า เช่น ปัญหาหนี้ครัวเรือนสูง ส่งผลต่อความเข้มงวดต่อการยื่นขอสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ และยังมีปัจจัยภายนอกประเทศ เช่น ปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกา – จีน, ปัญหาการประท้วงในฮ่องกง และแนวโน้มกำลังการซื้อจากต่างชาติลดลง โดยเฉพาะจากประเทศจีน เป็นต้น

ดังนั้น ปีนี้จึงถือเป็นบททดสอบที่สำคัญให้บริษัทต้องปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังและในปี 2563 นี้ อย่างรอบคอบ ด้วยการเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในเรื่องของคุณภาพการก่อสร้างและการใส่ใจในการบริการที่มีต่อลูกค้า โดยมีการปลูกฝังค่านิยมเหล่านี้ภายในองค์กร ผ่านวิสัยทัศน์ “We build real matters for living” เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสถึงความคุ้มค่าที่ได้รับจากโครงการผ่านทางคุณภาพบ้าน สภาพแวดล้อม และพื้นที่ส่วนกลาง ที่สามารถตอบสนองทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าได้

Real Asset 4499

สำหรับแนวทางในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทนั้น จะยังเน้นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม และแนวราบ ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮ้าส์ โฮมออฟฟิศ รวมทั้งมุ่งพัฒนาโครงการให้สอดรับกับเทรนด์ที่ตอบสนอง “Active Wellness” หรือการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเริ่มจาก โครงการ “เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ” ที่ออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวรวมมากถึง 29,600 ตารางเมตร มีไบค์ เลน พื้นที่รวม 2,600 เมตร และ จ็อกกิ้ง แทร็ก ความยาวมากถึง 7,400 เมตร

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อศึกษาการนำ Robotic Construction หรือการก่อสร้างด้วยหุ่นยนต์ โดยเชื่อว่า ภายใน 5-10 ปีข้างหน้านี้ เอไอ และพาราเมทริก ดีไซน์  จะเปลี่ยนวงการอสังหาริมทรัพย์ การออกแบบ และก่อสร้างใหม่ทั้งหมด ซึ่งการก่อสร้างแบบดั้งเดิมที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ก็จะค่อยๆ หายไปและถูกแทนที่โดยหุ่นยนต์

Real Asset 4502

ทั้งนี้ Robotic Construction จะสามารถยกระดับคุณภาพงานก่อสร้าง เพิ่มประสิทธิภาพด้านความรวดเร็วและแม่นยำ ลดขั้นตอนการทำงาน รวมทั้งลดจำนวนแรงงาน และยังสามารถเพิ่มการทำ คัสโตไมซ์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยเรียลแอสเสท ถือเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เจ้าแรกของประเทศไทยที่ได้นำ Robotic Construction มาใช้กับการออกแบบและก่อสร้าง โดยขั้นต้นเตรียมศึกษาเพื่อนำมาใช้ในพื้นที่ส่วนกลาง

นายวีระชัย หาญจริยากูล ผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์ ธุรกิจบ้านจัดสรรและอาคารพาณิชย์ บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการ “เซนส์ บางนา – สุวรรณภูมิ” ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 23 ไร่จำนวน 160 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 810 ล้านบาท พัฒนาเป็นทาวน์โฮมและบ้านแฝด มีแบบบ้านให้เลือก 2 แบบ คือ แบบบ้าน ไอดาส เป็นบ้านทาวน์โฮม 2 ชั้น หน้ากว้าง 8 เมตรบนที่ดิน 28–35ตารางวา(ตร.ว.) พื้นที่ใช้สอย 136 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 3.99 ล้านบาท และแบบบ้าน อแมนด้า เป็นบ้านแฝด ฟังก์ชั่นครบ ปลูกสร้างบนที่ดินเริ่มต้น 39 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 151 ตารางเมตร ขนาด 4 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน ราคาเริ่มต้น 4.99 ล้านบาท

Avatar photo