Politics

‘บิ๊กตู่’ กำชับทุกเหล่าทัพร่วมหนุนการประชุมรมว.กลาโหมอาเซียน

“นายกรัฐมนตรี” สั่งทุกเหล่าทัพร่วมสนับสนุนจัดประชุม “รมว.กระทรวงกลาโหมอาเซียน” กับประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 6

คงชีพ ตันตระวาณิชย์6262

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ เตรียมความพร้อมสนับสนุนการจัดประชุม “รมว.กระทรวงกลาโหมอาเซียน” อย่างไม่เป็นทางการ ( ADMM Retreat ) และการประชุมรมว.กระทรวงกลาโหมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ครั้งที่ 6  ( ADMM – Plus ) ที่กำหนดเป็นเจ้าภาพจัดให้มีขึ้นระหว่าง 16- 19 พฤศจิกายน 2562 ที่โรงแรม Avani Riverside กรุงเทพฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประสบความสำเร็จ สมเกียรติของกระทรวงกลาโหมและประเทศไทยในฐานะประธานอาเซียนในปี 62

ทั้งนี้ ขอให้ดำรงแนวคิดหลักในการเสริมสร้างความร่วมมือในกรอบ-ADMM-และ-ADMM-Plus-คือ “ความมั่นคงที่ยั่งยืน”  พร้อมทั้งมุ่งส่งเสริมความไว้เนื้อเชื่อใจ และเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงระหว่างอาเซียนกับประเทศมหาอำนาจในภูมิภาคให้ครอบคลุมในทุกมิติ ยึดหลักความเป็นแกนกลางของอาเซียน (ASEAN-Centrality) เป็นหัวใจสำคัญในการตอบสนองอย่างมีประสิทธิภาพต่อความท้าทายด้านความมั่นคงที่สำคัญของภูมิภาค  รมว.กระทรวงกลาโหมประเทศต่างๆ จะเริ่มทยอยเดินทางมาตั้งแต่ 16 พฤศจิกายน 2562

สำหรับกิจกรรมที่สำคัญมีดังนี้  16 พฤศจิกายน 2562 การหารือทวิภาคี, 17 พฤศจิกายน 2562 การประชุม รมว.กห.อาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM Retreat)  – การประชุม รมว.กห.อาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ADMM+1 Informal Meeting) 18 พฤศจิกายน 2562 พิธีเปิดงาน Defense & Security 2019   – การประชุม ADMM-Plus ครั้งที่ 6  – การส่งมอบการเป็นประธานการประชุม ADMM ให้กับ กห.เวียดนาม  19 พฤศจิกายน 2562 กิจกรรมสันทนาการ

Avatar photo