General

‘สิระ’ ลั่น ‘กัดไม่ปล่อย’ คอนโดหรูภูเก็ตรุกป่า

“สิระ เจนจาคะ”ขอบคุณดีเอสไอ สั่งสอบข้อเท็จจริงโครงการคอนโดมิเนียมหรูภูเก็ต เตรียมลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่กรมดีเอสไอ ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ลั่นกัดไม่ปล่อย ทวงคืนผืนป่าให้คนไทย

สิระ

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่าอธิบดีดีเอสไอได้มอบหมายให้กองคดีทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ส่วนคดีทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม 1 ไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดินโดยไม่ชอบ และออกใบอนุญาต ก่อสร้างอาคารโครงการ เดอะ พีค เรสซิเดนซ์ ของบริษัท กะตะ บีช จำกัด ที่ จ.ภูเก็ต และขอบคุณอธิบดีดีเอสไอที่ให้ความสำคัญเรื่องนี้

สืบเนื่องจากการที่ชาวบ้านและผู้ประกอบการหาดกะตะน้อย ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ร้องเรียนว่ามีการก่อสร้างโครงการก่อสร้างอาคารชุด หรือคอนโดมิเนียมหรู เป็นที่พักอาศัยบนที่ดิน ซึ่งคาดว่าจะมีการออกเอกสารสิทธิ์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งเป็นการก่อสร้างบนเนินเขา ทำให้ผู้ที่อยู่ด้านล่างได้รับผลกระทบ เมื่อฝนตกจะมีการชะเอาหน้าดินไหลลงทะเล รวมทั้งยังทำลายผืนป่าบริเวณเนินเขาดังกล่าว ที่ชาวบ้านได้ร่วมกันปลูกและอนุรักษ์ไว้ด้วย

“แม้ตนจะไม่ใช่ ส.ส.ภูเก็ต แต่คิดว่าการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ถือเป็นผู้แทนของปวงชนชาวไทย มีหน้าที่ดูแลทุกข์สุข และเป็นกระบอกเสียงให้กับคนไทยทั้งประเทศ”นายสิระกล่าา

ทั้งนี้ นายสิระจะลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่กรมดีเอสไอ ในวันที่ 14 พ.ย.นี้ เพื่อพบกับผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการสอบสวนคดีนี้อย่างใกล้ชิด แบบกัดไม่ปล่อยต่อไป และหากใครมีข้อร้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ไหน พร้อมดำเนินการทุกที่เพื่อดูแลปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาที่เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล

Avatar photo