Lifestyle

‘ไม้หมอน-วชิรวิทย์’ เขียนเพลงสะท้อนตัวตนของมนุษย์ ในสังคมโซเชียล!! ผ่านบทเพลง “กระจกวิเศษ”

มีผลงานเพลงออกมาให้ฟังต่อเนื่อง สำหรับนักร้องหนุ่มอินดี้ ไม้หมอนวชิรวิทย์ จีนเกิด นักร้อง และนักแต่งเพลงอายุน้อย จากสังกัด ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค  (ประเทศไทย) เขามาพร้อมการเขียนเนื้อร้อง เพลงที่สะท้อนสังคมในยุคปัจจุบันเปรียบโซเชียลสะท้อนตัวตนของมนุษย์ ถ่ายทอดผ่านน้ำเสียงลุ่มลึก ที่มีคนเดียวในโลก…

BTS

‘กระจกวิเศษ’ ซิงเกิลที่ 3 ของไม้หมอน คือเพลงที่สะท้อนความเจ็บปวดของสังคมในยุคนี้ ที่ใช้ Social Media เป็นเครื่องมือสะท้อนตัวตน ผ่านการพิมพ์ การคอมเม้นท์ต่างๆ ที่ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ แต่ก็วิจารณ์กันมาแล้ว ไม้หมอนเขียนเพลงนี้จากก้นบึ้งความรู้สึกของตัวเอง และเล่าถึงวันที่ตนเองเห็นคนที่ถูกคอมเม้นท์ แล้วสัมผัสถึงความเจ็บปวด การฝืนทน น้ำตาจากการร้องไห้ ที่เห็นคนอื่นโดนคนในสังคมตำหนิ เรียกได้ว่านี่คือที่มาของคำว่า ‘กระจกวิเศษ’ ซึ่งนั่นก็คือการมองโลกใบนี้ผ่าน Social Media บนหน้าจอมือถือของเรานั่นเอง

1 3

MV นี้แฟนเพลงจะได้เห็นไม้หมอนอีกมุมหนึ่งที่หันมาเล่นกีต้าร์ไฟฟ้า บรรเลงเรื่องราวเสมือนถ่ายทอดงานศิลปะชิ้นเอก   ที่อยากจะให้ทุกคนเข้ามาสัมผัส และค้นหาความหมายของคำว่า “กระจกวิเศษ” ในแบบฉบับของคุณ โดย MV นี้ยังได้ ผู้กำกับหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงน่าจับตามองอย่าง “ณัฐชนน วะนา” ที่มีเอกลักษณ์ และสไตล์ที่โดดเด่น ชัดเจน ในการเล่าเรื่อง และเดินภาพที่สวยงาม เคยฝากฝีไม้ลายมือ กับการกำกับ MV เพลง อยากฟัง ของศิลปินวี วิโอเลต วอเทียร์ มาก่อนหน้านี้

ชม MV เพลง ‘กระจกวิเศษ’   

Avatar photo