Politics

‘ยุทธพงศ์’ ร่อนหนังสือค้านขยายสัมปทาน ‘BTS’ ถึง ครม. จ่อตั้งกระทู้สดถาม ‘นายกฯ’

“ยุทธพงศ์” ร่อนหนังสือค้านขยายสัมปทาน “BTS” ถึง 35 รัฐมนตรี เล็งตั้งกระทู้สดถาม “นายกฯ” สัปดาห์หน้า

ระบบราง 190103 0009

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดมหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะอดีตโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญศึกษาเรื่องการต่อขยายสัมปทานทางพิเศษ (ทางด่วน) และรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ลงทะเบียนแบบตอบรับจำนวน 35 ฉบับ ถึงรัฐมนตรีทั้งหมด 35 คนในคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีเนื้อหาว่า

1.แจ้งให้ทราบว่า ตนได้มีหนังสือขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ยับยั้งไม่ให้นำเรื่องการต่อขยายสัปทานรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้าสู่ที่ประชุม ครม. โดยส่งหนังสือเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ตามสำเนาเลขที่ มท. 0162-0000-258

2.การต่อขยายสัปทานรถไฟฟ้า BTS เป็นการหลีกเลี่ยง พ.ร.บ. การร่วมลงทุนระหว่างรัฐกับเอกชน ปี 2562 (PPP) และ 3. การดำเนินการดังกล่าวจะทำให้ผลประโยชน์ของรัฐและประชาชนเกิดความเสียหาย

รถไฟฟ้า BTS

นอกจากนี้ ในวันพุธที่ 13 พฤศจิกายน 2562 พรรคเพื่อไทยได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้ยื่นกระทู้ถามสดต่อสภาผู้แทนราษฎร เพื่อถาม พล.อ.ประยุทธ์ ถึงการออกคำสั่งมาตรา 44 เพื่อให้ BTS ได้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพียงเจ้าเดียวว่า มีความจำเป็นเร่งด่วนและกระทบต่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจ อย่างไร โดยตนหวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะมาตอบกระทู้สดด้วยตัวเอง เพราะเรื่องการออกมาตรา 44 ไม่มีใครสามารถตอบแทนได้

Avatar photo