Business

เช็คด่วน!! คนกทม.เสียภาษี ‘ที่ดิน-สิ่งปลูกสร้าง’เท่าไหร่

นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประธานการประชุมภาษีสัญจรกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ โดยมีผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักการคลัง ผู้บริหารสำนักวางผังและพัฒนาเมือง ผู้บริหารและฝ่ายรายได้กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ ประกอบด้วย เขตบางกอกน้อย บางกอกใหญ่ คลองสาน จอมทอง ตลิ่งชัน ทวีวัฒนา ธนบุรี และเขตบางพลัด ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมสำนักงานเขตบางกอกน้อย

efedc754889450ff39a3ff16806e6c9b

นายเกรียงยศ กล่าวว่า การประชุมภาษีสัญจร เพื่อรับฟังผลการดำเนินงาน ปัญหาอุปสรรค และหารือแนวทางแก้ปัญหาจัดเก็บภาษีตาม พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 สำหรับการรับฟังปัญหา อุปสรรค และหารือแนวทางแก้ไขของกลุ่มเขตกรุงธนเหนือ  จากการรับฟังปัญหามาหลายกลุ่มเขต ทุกเขตจะมีปัญหาคล้ายๆ กัน ซึ่งกรุงเทพมหานคร

 

โดยสำนักการคลังได้รับทราบและรวบรวมปัญหาต่างๆ เพื่อหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง กรมที่ดิน กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เพื่อหารือและรับทราบแนวทางปฏิบัติ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อนำเสนอที่ประชุมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เร่งพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

อย่างไรก็ดี ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่และบุคลากรของสำนักการคลัง และผู้เกี่ยวข้อง  ที่ออกสำรวจที่ดินและสิ่งปลูกสร้างสำหรับประเมินภาษีที่จะต้องจัดเก็บ เพื่อจัดหารายได้สำหรับนำมาพัฒนากรุงเทพมหานคร พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนชาวกรุงเทพฯ ต่อไป

7d03bb5445239798173983b4b57aac90

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight