CSR

‘สิงห์เอสเตท’ ผนึกภาคี ‘ซันพลาซ่า’ ปลอด ‘ขยะพลาสติก’ ปี 65

สิงห์ เอสเตท จับมือ แม็กซ์ ฟิวเจอร์ ผนึกภาครัฐเขตจตุจักร และพันธมิตรผู้เช่าอาคารซันทาวเวอร์ส และบริษัทใกล้เคียงย่านวิภาวดี รวมกว่า 20 บริษัท ร่วมเป็นภาคีรณรงค์ลดปัญหาขยะ ภายใต้แคมเปญ Let’s Go Green, Save The Earth ตั้งเป้าสร้างองค์กรปลอดขยะพลาสติกภายในปี 2565

นายนริศ เชยกลิ่น
นริศ เชยกลิ่น

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กล่าวว่า สิงห์ เอสเตท ตระหนักถึงปัญหาขยะพลาสติก และต้องการมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อปัญหานี้ จึงได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “วิภาวดี ไม่มีขยะ” โดยเครือข่ายเพื่อความยั่งยืนแห่งประเทศไทย (Thailand Responsible Business Network: รวมทั้งลปรับกระบวนการภายในองค์กรให้ลด ละ เลิก การใช้พลาสติก และส่งเสริมการหมุนเวียนทรัพยากร หรือการสร้างมูลค่าให้กับขยะพลาสติก เพื่อสร้างองค์กรปลอดขยะพลาสติกภายในปี 2565

ทั้งนี้ล่าสุดได้ร่วมกับ บริษัท แม็กซ์ ฟิวเจอร์ จำกัด บริษัทในเครือ ในฐานะผู้บริหารอาคารซันทาวเวอร์สและตลาดซันพลาซา จัดทำโครงการ Let’s Go Green, Save The Earth ณ บริเวณตลาดซันพลาซา ตั้งอยู่ในซอยเฉยพ่วง โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทพันธมิตรผู้เช่าอาคารซันทาวเวอร์ส และบริษัทใกล้เคียงในย่านวิภาวดี รวมกว่า 20 บริษัท พ่อค้าแม่ค้าในตลาด และเขตจตุจักรเข้าร่วมเป็นภาคี เพื่อทำให้ตลาดซันพลาซาเป็นตลาดและชุมชนต้นแบบในการสร้างความตระหนักรู้การลดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง

Sun Plaza

ในส่วนของการดำเนินงาน จะเน้นกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ประชาชนที่มาใช้บริการบริเวณตลาดซันพลาซา และชุมชนโดยรอบรวมกว่า 10,000 คน รวมทั้งตั้งเป้าลดปริมาณขยะพลาสติกภายในตลาดซันพลาซาลงอย่างน้อย 20% ต่อปี และคาดว่าจะสามารถก้าวสู่การเป็นชุมชนปลอดขยะพลาสติกได้ภายในปี 2565

นอกจากนี้ ยังรณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง และหันมาใช้บรรจุภัณฑ์ทดแทนพลาสติก หรือภาชนะที่ผลิตจากวัสดุที่สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ ซึ่งได้เริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา ขณะนี้มีร้านค้าให้ความร่วมมือแล้วกว่า 80% จากร้านค้าทั้งหมดที่มีมากกว่า 100 ร้านค้า รวมทั้งภายในตลาดยังได้รับการสนับสนุนจากน้ำสิงห์ในการเปลี่ยนขวดน้ำพลาสติกเป็นขวดแก้วทั้งหมด

เดินขบวนรณรงค์ Lets go green save ลด ละ เลิก ถุงพลาสติก

สำหรับลูกค้าที่นำถุงผ้าหรือบรรจุภัณฑ์มาเองก็จะได้รับสิทธิพิเศษ อาทิ ได้รับส่วนลดพิเศษหรือเพิ่มปริมาณสินค้า รวมทั้งมีกิจกรรมสร้างแรงจูงใจ “แชะ แชร์ โชว์” โดยลูกค้าสามารถถ่ายภาพตนเองถือถุงผ้า ใช้แก้วน้ำส่วนตัว หรือใช้กล่องใส่อาหารแทนพลาสติก และแชร์ภาพผ่านทางโซเซียลมีเดียของตนเอง พร้อมใส่ #SgoesGreen เพื่อสะสมแต้มลุ้นรับรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท

ขณะเดียวกัน บริษัทต่างๆ ที่ร่วมเป็นภาคีในโครงการ ยังได้จัดทำกิจกรรมเพื่อรณรงค์เรื่องขยะให้พนักงานภายในองค์กรของตนอีกด้วย อาทิ บริษัท ซิมโฟนี่ คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) จัดทำโครงการรณรงค์การแยกขยะให้ถูกประเภท บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดแคมเปญ CSR ภายในองค์กรให้พนักงานนำขยะหรือของที่สามารถรีไซเคิลมาแลกเป็นถุงผ้าได้ และ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ประชาสัมพันธ์เรื่องการลดการใช้ถุงพลาสติกในองค์กร พร้อมมีจุดยืม – คืน ถุงผ้า บริเวณทางเข้าออกของอาคาร

Lets go green save 2

“สิงห์ เอสเตท มีแผนที่จะนำโมเดลโครงการ Let’s Go Green, Save The Earth ไปต่อยอดกับทุกธุรกิจของบริษัทในระยะยาว โดยแผนระยะสั้นจะนำโครงการดังกล่าวไปรณรงค์ที่อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ในย่านอโศก – เพชรบุรี ด้วยเช่นกัน” นายนริศ กล่าว

Avatar photo