Properties

‘มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์’ ปลุกสามย่าน ศูนย์ธุรกิจใหม่กลางกรุง

หลังจากบริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการโครงการมิกซ์ยูสมูลค่าลงทุนกว่า 9,000 ล้านบาทไปเมื่อเดือนกันยายน 2562 ที่ผ่านมา ล่าสุดก็พร้อมเปิดให้บริการ “มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์” อาคารสำนักงานบนโครงการสามย่านมิตรทาวน์ รองรับดีมานด์ตลาดอาคารสำนักงานย่านพระราม 4 ที่ยังมีอีกมาก

Khun Withawat Koottatep 4
วิทวัส คุตตะเทพ

นายวิทวัส คุตตะเทพ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานโครงการเชิงพาณิชยกรรม บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยว่าปัจจุบันภาพรวมของอาคารสำนักงานเกรดเอ ในเขตศูนย์กลางธุรกิจ (Central Business District: CBD) ภายใต้การดูแลของโกลเด้นแลนด์ ซึ่งมีพื้นที่รวม 210,000 ตารางเมตร ยังคงมีดีมานด์การเช่าพื้นที่มากกว่า 95% ทุกอาคาร ทั้งปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์ สาทรสแควร์ และเอฟวายไอ เซ็นเตอร์

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาเฉพาะอาคารสำนักงาน ที่อยู่บนถนนพระราม 4 ของบริษัท พบว่า มีอัตราการเช่าพื้นที่เติบโตจากปีที่แล้ว 15 – 20% และล่าสุด โครงการสามย่านมิตรทาวน์ พร้อมเปิดบริการโซนอาคารสำนักงาน ภายใต้ชื่อ “มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์” แล้ว เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์การทำงาน การพบปะเพื่อนพักผ่อนหย่อนใจ การช้อปปิ้งจับจ่ายซื้อของ ตลอดจนการอยู่อาศัยให้ครบวงจรในที่เดียว

Office Lobby 1

จุดเด่นของ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ โซนอาคารสำนักงานบนโครงการ สามย่านมิตรทาวน์ มีพื้นที่สำนักงานให้เช่ารวม 48,000 ตารางเมตร หรือคิดเป็น 30% ของโครงการ สามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงานของคนออฟฟิศสมัยใหม่ที่มองหาสถานที่ทำงานผสมผสาน work & play

โครงการ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ยังได้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดสำหรับให้บริการในอาคารสำนักงาน อาทิ ตู้จัดการผู้ติดต่ออาคารแบบอัตโนมัติ (automated visitor management kiosk) ที่จะช่วยลดขั้นตอนและระยะเวลาการแลกบัตรประชาชนหรือถ่ายหนังสือเดินทางเพื่อยืนยันตัวตนผู้มาติดต่อบริษัทผู้เช่าในอาคาร, ระบบ Face Recognition Turnstile Access ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยการเข้า-ออกอาคารด้วยการจดจำใบหน้าสำหรับพนักงานบริษัทที่เช่าพื้นที่กับโครงการ รวมถึงการวางระบบการสื่อสารผ่านไฟเบอร์ออฟติกทั้งอาคาร เพื่อให้ผู้เช่าสามารถเชื่อมต่อการสื่อสารแบบสายหรือไร้สายความเร็วสูง เป็นต้น

Office Automated visitor management kiosk

นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนาจอ LED ร่วมกับทีมงานจากประเทศสหรัฐอเมริกา สร้างบรรยากาศและประสบการณ์ในรูปดิจิทัล ในโถงล้อบบี้ส่วนกลางของอาคาร โดยนำเสนอภาพกราฟฟิกและข้อมูลแบบเรียลไทม์ แสดงเวลา อุณหภูมิ สภาพอากาศ และแสดงค่าฝุ่นละอองภายนอกอาคาร รวมถึงข้อมูลตลาดหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์ไทยและต่างประเทศ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ ยังได้ร่วมมือกับ จัสโค (JustCo) หนึ่งในผู้นำให้บริการพื้นที่ทำงานแบบยืดหยุ่นในเอเชีย และเป็นหนึ่งในผู้เช่าหลักที่ให้บริการพื้นที่ทำงาน หรือโค-เวิร์กกิ้ง สเปซ และเซอร์วิส ออฟฟิศ จำนวน 6 ชั้นครอบคลุมพื้นที่กว่า 12,000 ตารางเมตร เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกขนาดธุรกิจ ตั้งแต่สตาร์ทอัพ ไปจนถึงบริษัทขนาดใหญ่ (Enterprise) ที่มาตั้งสาขาในประเทศไทย

Office Face Recognition Turnstile Access

สำหรับ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ โซนอาคารสำนักงานของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ตั้งอยู่บนทำเลหัวมุมถนนพญาไท-พระราม 4 โดยเป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ มีพื้นที่สำนักงานให้เช่า 48,000 ตารางเมตร บนเนื้อที่กว่า 14 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวมทั้งโครงการ 222,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนอาคารสำนักงาน โซนพลาซ่า และโซนที่อยู่อาศัย ซึ่งความครบวงจรของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ จะเป็นการปลุกสามย่านให้เป็นทำเลศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่บนถนนพระราม 4

Avatar photo