World News

ทำใจ ! สนามบินฮาเนดะโดนตัดน้ำ ผู้โดยสาร-ร้านค้า ลำบากหนัก

สนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ตกอยู่ในภาวะปั่นป่วนอีกครั้งในวันนี้ (7 พ.ย.) หลังจากที่อาคารผู้โดยสารของสนามบินโดนตัดน้ำ  ผู้โดยสารต้องใช้น้ำขวดล้างมือในห้องน้ำ ขณะร้านอาหารบางแห่งตัดสินใจปิดบริการ

EIwVp9jUUAEyp3E
ภาพ : Twitter @inatch_aata

ภาพจากสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค ยังแสดงให้เห็นว่า บาร์แห่งหนึ่งในอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 2 ซึ่งเป็นอาคารรับผู้โดยสารของเที่ยวบินภายในประเทศ ต้องเสิร์ฟไวน์ในแก้วพลาสติก เพราะไม่มีน้ำที่จะล้างแก้ว

ทั้งนี้ อาคารผู้โดยสารภายในสนามบินฮาเนดะ โดนตัดน้ำตั้งแต่ช่วงเช้าวานนี้ (6 พ.ย.) โดยที่ยังไม่มีกำหนดเวลาว่าจะกลับมามีน้ำใช้ได้อีกเมื่อใด

นายเคียวสุเกะ ฮิราโนะ โฆษกการท่าอากาศยานญี่ปุ่น ผู้บริหารงานสนามบินฮาเนดะ ซึ่งเป็นสนามบินที่มีผู้โดยสารคับคั่งสุดเป็นอันดับ 4 ของโลก กล่าวว่า ยังไม่สามารถประเมินได้อย่างแน่ชัดว่า สนามบินจะกลับมามีน้ำใช้ได้อีกเมื่อใด

อย่างไรก็ดี ระบบสุขาภายในสนามบินไม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ เพราะใช่ระบบน้ำที่แตกต่างออกไป

ทางด้านแอร์พอร์ท แฟซิลิตีส์ โค ผู้จัดหาน้ำให้กับสนามบิน ระบุว่า ได้ตัดระบบน้ำภายในอาคารผู้โดยสารแห่งที่ 1 และ 2 ของสนามบินฮาเนดะ หลังจากได้รับคำร้องเรียนว่า น้ำมีรสเค็ม แต่การตัดน้ำนี้ ไม่ได้ส่งผลกระทบต่ออาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศแต่อย่างใด และในขณะนี้ ยังอยู่ระหว่างการตรวจหาสาเหตุที่ทำให้น้ำมีรสเค็มอยู่

Avatar photo