Politics

‘หมอดูชื่อดัง’ ชี้ ‘บิ๊กตู่’ โหงวเฮ้งปัง พ้นก.ย.ปีหน้าได้อยู่ยาวแน่นอน!

“คฑา ชินบัญชร” ชี้ “บิ๊กตู่” โหงวเฮ้งปัง แนะระวังปัญหาด้านสุขภาพ ระบุหากผ่านพ้นเดือน “มิ.ย.-ก.ย.” ปีหน้าได้อยู่ยาวแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาจารย์คฑา ชินบัญชร หมอดูชื่อดัง มาร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์งานกาชาด ปี 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมมอบ “หนุมานอุ้มดวง” วัดบางกะพ้อม จ.สมุทรสงคราม ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งนายกรัฐมนตรี ถามว่า “แล้วต้องเหนื่อยเหมือนหนุมานหรือไม่” อาจารย์คฑา กล่าวปฏิเสธว่า “ไม่ใช่ หนุมานคือพวกเรา” พล.อ.ประยุทธ์ จึงกล่าวว่า “คือดวงของประเทศชาติ เราต้องช่วยกันดูแลประเทศ”

IMG 20191106111551000000

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น อาจารย์คฑา ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ที่มอบ “หนุมานอุ้มดวง” ให้กับนายกรัฐมนตรีนั้น ก็เพื่อที่จะให้หนุมานอุ้มดวงประเทศ ซึ่ง “หนุมาน” หมายถึงการรับอาสาเข้ามาช่วยเหลือประเทศ เราจึงต้องช่วยเหลือประเทศไปด้วยกัน โดย พล.อ.ประยุทธ์ได้ถามถึงดวงประเทศ ซึ่งตนได้บอกไปว่า ดวงประเทศนั้นจะดีขึ้น ซึ่งก็ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกๆคนด้วย และในปี 2563 นั้นแม้เศรษฐกิจจะมีปัญหาบ้าง แต่ในด้านการท่องเที่ยวจะดีขึ้นเนื่องจากเป็นปีที่ดาวสวย ซึ่งนายกรัฐมนตรีบอกว่า หนุมานอุ้มดวงนี้ไม่ใช่แค่จะอุ้มเพียงตัวนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวแต่ต้องอุ้มทุกคนในประเทศไทยด้วย ดังนั้นเราต้องช่วยกัน เพราะหนุมานเป็นทหารเอกของพระราม การมอบให้กับนายกรัฐมนตรีก็เป็นการมอบเพื่อให้ขวัญและกำลังใจ แต่กลับกันก็เป็นการมอบเครื่องรางของขลังให้เป็นที่พึ่งทางใจ เป็นสิริมงคลให้กับนายกรัฐมนตรี

อาจารย์คฑา กล่าวอีกว่า จากที่การดูโหงวเฮ้งของนายกรัฐมนตรีวันนี้ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ได้ปัดผมบนศรีษะมาอีกข้างหนึ่งทำให้ดูดีขึ้น แต่สิ่งที่ต้องระวังคือ ปัญหาด้านสุขภาพ เพราะในปี 2563 เป็น “ปีชวด” ซึ่งปะทะกับปีเกิดคือ “ปีมะเมีย” ของนายกรัฐมนตรี หรือเรียกว่า “ปีชง” จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องของสุขภาพ ซึ่งหากผ่านเดือนมิถุนายนถึงกันยายนไปได้แล้ว “พล.อ.ประยุทธ์” จะอยู่ยาวอย่างแน่นอน

IMG 20191106111538000000

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากที่ดูดวงนายกรัฐมนตรีและดวงเมืองจะสามารถผ่านพ้นและเดินไปได้ด้วยดีหรือไม่ นายคฑา กล่าวว่า จากลักษณะเกณฑ์แล้วดวงของนายกรัฐมนตรีมีความโดดเด่นมาก เนื่องจากมีดาวอยู่สามดวงโดยประกอบด้วยดาวฮกแช ดาวล๊กฮึง และดาวบริวาร สำหรับดวงบ้านเมืองในปีหน้านั้นโดยรวมถือว่าดี

ส่วนดวงเมืองเป็นปีเสือ ดังนั้นเมื่อปีหน้าเป็นปีชวด แต่ปีเสือก็มีดาวมงคลจำนวนมาก โดยเฉพาะดาวสามดวงที่สำคัญเกี่ยวข้องกับ สิ่งแวดล้อม ที่ดิน คือดาวเง็กตึ๊ง ดาวตำหนักหยก และดาวแบ๋เอี้ย หรือ ม้าทอง เพราะฉะนั้นถ้าเกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่ดิน หรือการเกษตร รวมถึงเรื่องการเดินทาง ธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว ถ้าสามารถขับเคลื่อนใน 2-3 ประเด็นนี้ได้ รวมไปถึงเรื่องโลจิสติกส์ การคมนาคม รับรองได้ว่า ต่อให้เศรษฐกิจโลกจะเป็นอย่างไร แต่เศรษฐกิจไทยก็จะสามารถประคองตัวไปได้

Avatar photo