Finance

‘โกลเบล็ก’ เปิดหุ้นเด่นเดือนพ.ย. คาดดัชนีแกว่ง 1,600-1,640 จุด

“บล.โกลเบล็ก” คาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้แกว่ง 1,600-1,640 จุด พร้อมเปิด 3 หุ้นเด่นเดือนพฤศจิกายน

หุ้น1033

ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยมีโอกาส Rebound โดยมีแรงหนุนจากข่าวสหรัฐ-จีนได้บรรลุฉันทามติในหลักการต่างๆแล้ว และมีแนวโน้มลงนามข้อตกลงทางการค้าในกลางเดือนพ.ย.นี้ ประกอบกับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบ WTI เริ่มฟื้นตัว อีกทั้งคาดว่าสหรัฐจะพิจารณาคืนสิทธิ์ GSP บางส่วนให้กับสินค้าไทย โดยจะเปิดให้มีการเจรจาระหว่างกันก่อนมีผลบังคับใช้ในอีก 6 เดือนข้างหน้า

รวมทั้งบีโอไอเผยยอดขอรับส่งเสริมการลงทุนช่วง 9 เดือนของปี 2562 กว่า 1,100 โครงการ มูลค่า 3.14 แสนล้านบาท และการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) เพิ่มขึ้น 69% เนื่องจากญี่ปุ่น-จีนขยายลงทุนไทยต่อเนื่องโดย ดังนั้นจึงให้กรอบดัชนี 1,600-1,640 จุด

น.ส.วิลาสินี บุญมาสูงทรง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก กล่าวถึงปัจจัยด้านลบที่มีผลต่อการลงทุนในระยะสั้นว่า มีแนวโน้มความเป็นไปได้สูงที่องค์การการค้าโลก (WTO) ไฟเขียวจีนกำหนดภาษีนำเข้าสินค้าสหรัฐวงเงิน 3.58 พันล้านดอลล์ต่อปี เนื่องจากสหรัฐไม่ยอมยกเลิกกฎหมายต่อต้านการทุ่มตลาดซึ่ง WTO ตัดสินว่าผิดกฎหมาย และค่าเงินบาทแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 6 ปี ตั้งแต่ต้นปีแข็งค่ากว่า 6.5% กดดันการส่งออกทั้งปี

ส่วนประเด็นที่ยังคงต้องจับตาต่อ อาทิ ในวันที่ 5 พฤศจิกายน จีน เปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนตุลาคมจากไฉชิน สหรัฐ เปิดเผยดุลการค้าเดือนกันยายน ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนตุลาคมจากมาร์กิต ดัชนีภาคบริการเดือนตุลาคมจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และ ตัวเลขการเปิดรับสมัครงานและอัตราการหมุนเวียนของแรงงาน (JOLTS) เดือนกันยายน

นอกจากนี้วันที่ 6 พฤศจิกายน ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) อียู เปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายเดือนตุลาคมจากมาร์กิต และยอดค้าปลีกเดือนกันยายน สหรัฐ เปิดเผยสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ และในวันที่ 7 พฤศจิกายน จีนเปิดเผยทุนสำรองเงินตราต่างประเทศเดือนตุลาคม ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ประชุมนโยบายการเงินและแถลงมติอัตราดอกเบี้ย สหรัฐเปิดจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นเด่นเดือนพ.ย. อาทิ TACC, PSTC, BCH และหุ้นที่แข็งกว่าตลาด เช่น ADVANC, AOT, BEM และ BTS

Avatar photo