Politics

เป็นมงคล! นกนางแอ่นบินว่อนเหนือทำเนียบฯ ขณะ ‘บิ๊กตู่’ ต้อนรับ ‘หลี่ เค่อเฉียง’

นกนางแอ่นบินว่อนเหนือทำเนียบรัฐบาล ขณะ “บิ๊กตู่” ให้การต้อนรับ “หลี่ เค่อเฉียง” นายกรัฐมนตรีจีน ชี้เป็นสัญลักษณ์มงคล -ความสุข

china5113

ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ นายหลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล โดยจัดพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ต้อนรับอย่างสมเกียรติ

china5112

ทั้งนี้ ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ และนายหลี่ เค่อเฉียง เดินตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ บริเวณสนามหญ้าด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ปรากฎว่าเหนือท้องฟ้าได้มีฝูงนกนางแอ่นจำนวนมากบินวนเวียนไปมา แม้นายกรัฐมนตรีได้นำคณะของ “นายหลี่ เค่อเฉียง” เข้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อหารือข้อราชการ แต่นกนางแอ่นฝูงดังกล่าวก็ยังคงบินวนเวียนอยู่เหนือตึกไทยคู่ฟ้าต่อเนื่อง

china5111

อย่างไรก็ตาม คาดว่าเนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นลง และเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว จึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีนกนางแอ่นเข้ามาบินในช่วงนี้ ทั้งนี้ เชื่อว่านกนางแอ่นเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นมงคล และคู่นกนางแอ่นจะซื่อสัตย์ต่อกันไปจนวันตาย และนำมาซึ่งความสุข เข้ามาสู่ชีวิต ขณะที่ การหารือทั้งสองฝ่ายในวันนี้ จะมีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกัน ในด้านต่างๆ

china5115

Avatar photo