Sport

เป็นเรื่อง!พนง.เฟียตหยุดงานประท้วงยูเวนตุสทุ่มซื้อโรนัลโด้

โรนัลโด้
ภาพจาก : www.marca.com

พนักงานบริษัทรถยนต์เฟียต เตรียมประท้วงหยุดงาน เนื่องจากไม่พอใจกรณีที่ ยูเวนตุส ทุ่มซื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวมหาศาล 112 ล้านยูโร (ราว 4,480 ล้านบาท)

ยูเวนตุส มีบริษัท เฟียต ไครส์เลอร์ ออโต้โมบิลส์ (เอฟซีเอ) และบริษัท ซีเอ็นเอช อินดัสเตรียล (ซีเอ็นเอชไอ) เป็นเจ้าของ โดยทั้งหมดอยู่ภายใต้การบริหารงานของตระกูลอันเญลลี่ โดยบริษัทเฟียต เตรียมจ่ายเงินจำนวน 30 ล้านยูโร (ราว 1,200 ล้านบาท) เพื่อใช้ในการโฆษณาสำหรับ โรนัลโด้ อย่างไรก็ตามเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับพนักงานของบริษัทเฟียต อย่างมาก โดยสหภาพแรงงานประกาศพร้อมประท้วงหยุดงานตั้งแต่วันที่ 15-17 กรกฎาคมนี้

แถลงการณ์ของสหภาพแรงงาน ระบุว่า “นี่เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ ขณะที่พนักงานบริษัท เอฟซีเอ และ ซีเอ็นเอชไอ ต้องทุ่มเทและเสียสละในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แต่บริษัทกลับใช้เงินหลายล้านยูโรเพื่อซื้อนักฟุตบอลคนเดียว เราได้รับการบอกกล่าวในช่วงเวลาที่ยากลำบากว่าพนักงานและครอบครัวต้องรัดเข็มขัด แต่บริษัทตัดสินใจลงทุนด้วยเม็ดเงินจำนวนมหาศาลเพื่อทรัพยากรมนุษย์เพียงคนเดียว”

“แบบนี้มันถูกต้องเหรอ? สำหรับคนเพียงคนเดียวที่ได้รับเงินหลายล้าน ขณะที่หลายพันครอบครัวได้รับเงินไม่ถึงครึ่งนึงของเขาต่อเดือน เราทุกคนเป็นลูกจ้างที่มีเจ้าของคนเดียวกัน แต่ในกรณีนี้มันเป็นเรื่องยากลำบากที่ได้รับการปฏิบัติแตกต่างกัน และเป็นเรื่องยอมรับไม่ได้”

“พนักงานบริษัทเฟียตสร้างความร่ำรวยมาตลอดอย่างน้อย 3 รุ่น และสิ่งที่พวกเขาได้รับกลับคืนมากลับเป็นชีวิตที่แสนรำเค็ญ บริษัทน่าจะลงทุนเรื่องโมเดลรถยนต์ที่การันตีสำหรับอนาคตของผู้คนหลายพันมากกว่าสร้างความร่ำรวยให้กับคนเพียงคนเดียว บริษัทควรให้ความสนใจพนักงานของพวกเขาเป็นอันดับแรก”

“สำหรับเหตุผลที่ได้อธิบายทำให้สหภาพแรงงานขอประกาศว่าจะทำการประท้วงหยุดงานในช่วงระหว่างเวลา 22.00 น.ในวันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม ไปจนถึงเวลา 06.00 น.ของวันอังคารที่ 17 กรกฎาคมนี้”

Avatar photo