Sport

‘คูมัน’ แจงมีเงื่อนไขชิ่ง ‘ฮอลแลนด์’ รับงาน ‘บาร์เซโลน่า’ จริง

โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ ยอมรับว่าสัญญากับสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ มีเงื่อนไขการฉีกสัญญาไปรับงานคุม บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ลา ลีกา สเปน ได้จริง แต่จะมีผลเมื่อจบศึก ยูโร 2020 ไปแล้ว

ronald koeman
ภาพจาก : www.skysports.com

คูมัน เคยเล่นให้ บาร์เซโลน่า และเคยเป็นผู้ช่วยเทรนเนอร์ของที่นั่น แต่ก็ยังไม่เคยได้กุมบังเหียน บาร์เซโลน่า มาก่อนเป็นหนึ่งในกุนซือที่มีข่าวกับบาร์เซโลน่า มากที่สุดตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา หลังจาก เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ นายใหญ่คน
ปัจจุบันทำผลงานได้น่าผิดหวัง โดยล่าสุดแพ้ เลบันเต้ 1-3 ในเกมลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นิโก้-ยาน ฮุกม่า ผู้อำนวยการฟุตบอลของสมาคมฟุตบอลฮอลแลนด์ เปิดเผยว่าในสัญญาฉบับปัจจุบันมีเงื่อนไขการฉีกสัญญาว่าถ้า บาร์เซโลน่า ติดต่อขอดึง คูมัน ไปร่วมงาน กุนซือวัย 56 ปี จะได้รับไฟเขียวให้
ไปรับงานได้

คูมัน เผยว่า “การที่นิโก้-ยานเปิดเผยเรื่องนั้นออกมามันถือเป็นโชคร้ายนิดหน่อยของเขาเพราะไม่ควรมีการออกมาเผยถึงเรื่องนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้ข่าวลือที่ไม่น่าสนใจมันรุนแรงขึ้น ซึ่งเราคุยกันไปเรียบร้อยแล้ว”

“ตอนที่ผมมาทำงานกับทีมชาติฮอลแลนด์ พวกเขาถามผมว่าอยากให้ผมแบ่งปันข้อมูล (เรื่องเงื่อนไขกับ บาร์เซโลน่า) กับคนอื่นๆ รึเปล่า แต่ผมไม่แคร์หรอกถ้าสักครั้งหนึ่งมันจะมีการโกหกเพื่อผลลัพธ์ที่ดีบ้าง”

“เงื่อนไขที่ว่ามันเกี่ยวข้องกับ บาร์เซโลน่า เพียงทีมเดียวเท่านั้น และมันจะมีผลก็ต่อเมื่อจบศึก ยูโร 2020 ไปแล้ว ผมจะยังไม่บอกลาทีมในตอนนี้ คุณมั่นใจในเรื่องนั้นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ได้เลย”

Avatar photo