Politics

‘ผบ.ซีล’ ตอบปมวางยาสลบ ‘หมูป่า’ ย้ำทีมงานเป็นมืออาชีพ!!

wassana3
ภาพจากเฟซบุ๊ค Wassana Nanuam

พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ ผบ.หน่วยซีล แถลงถึงประเด็นและวิธีการนำตัวออกจากถ้ำว่า เมื่อเด็กออกจากเนินนมสาวจะใส่หน้ากากและต่อกับขวดออกซิเจน โดยมีนักดำน้ำประกบเป็นคู่ออกมา ซึ่งเราต้องใช้วิธีการไม่ให้เด็กตื่นตระหนก ก่อนจะพามาเรื่อยๆ อย่างที่เห็นในเปล เมื่อมาถึงโถง 3 และปากถ้ำต้องใช้แรงพอสมควร ไม่อยากให้น้องๆเดิน บางคนก็มีสติ บางคนก็นอนหลับไป อย่างนักดำน้ำบางคนก็ยังหนาวมาก น้องๆแค่นอนหายใจมาเท่านั้นและมีคนพามา น้องอยู่เฉยๆ เท่านั้น ทำตัวนิ่งๆและลอยมาเฉยๆ

เมื่อถามว่าใช้ยาประเภทไหน พล.ร.ต.อาภากร กล่าวว่า ทีมงานเป็นมืออาชีพ ตนไม่ได้ถามรายละเอียด เจ้าหน้าที่มีวิธีการดำน้ำในถ้ำ

เมื่อถามว่าคุณหมอริชาร์ด แฮร์ริส เป็นผู้ตัดสินใจใช้ยาประเภทนี้ใช่หรือไม่ พล.ร.ต.อาภากร กล่าวว่า ทีมงานเป็นคนคุย ว่าตัดสินใจอย่างไร

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย หรือ(ศอร.) กล่าวว่า ส่วนที่ห่อไว้เป็นผ้าห่มฟอยล์ เพราะอุณหภูมิในน้ำต่ำมาก กระบวนการบางเรื่องต้องให้เกียรติกัน เราปฏิบัติตามหลักสากลและทั้ง 13 ชีวิตอยู่รอดและปลอดภัย

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK