Sport

อุบัติเหตุ! ‘ซน’ ร้องไห้หนักมีส่วนทำ ‘โกเมส’ ข้อเท้าหัก แข้งเอฟเวอร์ตันร่วมปลอบ

ซน ฮึง-มิน กองหน้าชาวเกาหลีใต้ของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงกับปล่อยโหแบบไม่อายใครหลังมีส่วนทำให้ อังเดร โกเมส ข้อเท้าหักในเกมที่ “ไก่เดือยทอง” บุกแบ่งแต้ม เอฟเวอร์ตัน 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

1572848752493

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในนาที 78 เมื่อ กองหน้าทีมชาติเกาหลีใต้ วิ่งเข้าสกัด โกเมส จากด้านหลังทำให้โกเมสเสียหลักไปปะทะกับ แซร์ช โอริเย่ร์ แบ็กขวาสเปอร์สจนเป็นเหตุให้ข้อเท้าหักทันที

หลังจาก ฮึง-มิน เห็นภาพเพื่อนร่วมอาชีพข้อเท้าหักงอผิดรูป เขาเอามือปิดหน้าพร้อมกับร้องไห้ไม่หยุดโดยมี เชมัส โคลแมน ที่เคยบาดเจ็บหนักขาหักมาแล้วพร้อมนักเตะเอฟเวอร์ตันหลายคนเข้ามาปลอบใจ โดยพยายามพูดปลอบประโลมว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของเขา โดย โคลแมน พูดว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่ใช่ความผิดของนาย”

ด้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่สเปอร์ส ยกย่อง เชมัส โคลแมน ที่เข้ามาในห้องแต่งตัวเพื่อปลอบใจ ซน ฮึง-มิน หลังจบเกมอีกรอบ พร้อมระบุ ดาวเตะโสมขาว เสียใจมากๆ และแข้ง “ไก่เดือยทอง” ก็เสียใจ แต่ที่เสียใจที่สุดคงหนีไม่พ้น “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน”

“ผมอยากขอบคุณกัปตันทีม เชมัส โคลแมน ที่เข้ามาในห้องแต่งตัวเพื่อปลอบใจ ซน”

“ซน เสียใจมากๆ เพราะผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น ผมอยากส่งคำอวยพรและกำลังใจไปยัง โกเมส สิ่งสำคัญในตอนนี้คือเขาต้องฟื้นฟูร่างกายให้ดีที่สุด เราทุกคนเสียใจแต่แน่นอนว่า เอฟเวอร์ตัน คงเสียใจยิ่งกว่า มันไม่สำคัญว่าจะเป็นใบเหลืองหรือใบแดง การตัดสินมาจากกรรมการที่ให้ใบเหลือง แต่จากนั้นผมคิดว่าวีเออาร์มีการเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ สำหรับผมแน่นอนว่ามันไม่ยุติธรรม”

ส่วน เดเล่ อัลลี่ มิดฟิลด์สเปอร์ส เผยว่า “ซน เสียใจและร้องไห้ตลอด มันไม่ใช่ความผิดของเขา ซนเป็นหนึ่งในคนที่ดีมากๆ เท่าที่คุณเคยพบ เขาไม่สามารถเงยหน้าขึ้นมาได้เลย เขาร้องไห้หนักมาก อาการบาดเจ็บแบบนี้มันอยู่ในใจของเขาเสมอ”

ขณะที่มาร์โก ซิลวา นายใหญ่เอฟเวอร์ตัน เผยว่าได้เข้าไปพูดคุยกับ ซน ฮึง-มิน เป็นการส่วนตัวหลังจบเกมแล้ว พร้อมรับบรรยากาศในห้องแต่งตัว “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เต็มไปด้วยความเศร้า เพราะไม่คิดว่าเพื่อนร่วมทีมจะต้องมาพบกับชะตาชีวิตแบบนี้

“ภายในห้องแต่งตัวนักเตะของเราทุกคนเสียใจมากๆ ในเวลานี้ แต่สปิริตที่เราแสดงออกมาให้เห็นในสนามบ่งบอกว่าให้พวกคุณได้เห็นปฏิกิริยาตอบสนองที่เรามีเพื่อเขาแล้ว”

“ผมได้พูดคุยกับ ซน หลังจากนั้น และนักเตะท็อตแน่มบางคน แน่นอนว่ามันเป็นการเข้าปะทะที่รุนแรงจากซน แต่ต้องยุติธรรมกับเขาในจังหวะนั้น เขาไม่ได้ตั้งใจที่จะทำสิ่งที่เลวร้ายใส่อังเดร ผมไม่คิดว่าความเห็นของผมจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้”

“สำหรับตอนนี้ อังเดร โกเมส ถูกส่งตัวไปที่ โรงพยาบาลแล้ว ทีมแพทย์ของเขาได้พยายามควบคุมทุกอย่าง และจะมีการแจ้งข่าวเพิ่มเติม เราต้องรอคอยจนกว่าจะมีการเคลียร์ทุกอย่างให้ชัดเจนมากขึ้น แน่นอนว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่สำหรับเรา และสำหรับทีม มันเป็นยิ่งกว่าเกมฟุตบอล นี่เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ในเวลานี้ที่เราต้องอยู่ร่วมกันเป็นทีม” ซิลวา ระบุ

Avatar photo