Sport

เซ่นผลงานแย่! ‘บาเยิร์น’ ปลด ‘โควัช’ หลังแพ้แฟร้งค์เฟิร์ตยับเยิน

คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหารบาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันสโมสรตัดสินใจปลด นิโก้ โควัช ออกจากตำแหน่งกุนซือเรียบร้อยแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤศจิกายนที่ผานมา

1572830756347
ภาพจาก : @FCBayernEN

กุนซือโครแอตเพิ่งนำ “เสือใต้” แพ้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แบบยับเยิน 1-5 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาส่งผลให้ บาเยิร์น แพ้ไปแล้ว 2 จาก 10 แมตช์ในลีกฤดูกาลนี้แถมเกมรับก็เล่นกันแย่เสียไปแล้ว 16 ประตู โดยสถานการณ์ตอนนี้มีเพียง 18 คะแนนรั้งอันดับ 4 ตามหลัง โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค จ่าฝูง 4 คะแนน

หลังจากผลงานที่ย่ำแย่ในเกมล่าสุดทำให้ รุมเมนิเก้, อูลี่ เฮอเนส ประธานสโมสร และ ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬา ได้ประชุมด่วนเมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก่อนจะมีมติร่วมกันว่าได้สั่งปลด โควัช ซึ่งพา บาเยิร์น คว้าดับเบิลแชมป์ (แชมป์ลีก และเดเอฟเบ โพคาล) เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เรียบร้อยแล้ว

รุมเมนิกเก้ แถลงการณ์ผ่านสโมสรว่า “ฟอร์มการเล่นของทีมและผลการแข่งขันในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่าเราจำเป็นต้องดำเนินการเรื่องนี้ อูลี่ เฮอเนส, ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช และผมได้มีการพูดคุยกันอย่างเคร่งเครียดร่วมกับ นิโก้ ในช่วงวันอาทติย์”

“โดยได้ผลสรุปว่า นิโก้ จะไม่ได้เป็นโค้ชบาเยิร์น อีกต่อไป เราทุกคนเสียใจกับเรื่องนี้ ผมอยากขอบคุณนิโก้ โควัช ในความทุ่มเทกับการทำงานให้กับบาเยิร์น โดยเฉพาะการนำทีมคว้าดับเบิลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา”

หลังจากประกาศปลดโควัช บาเยิร์น ตั้ง ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิก ผู้ช่วยโค้ช ก้าวขึ้นมาทำหน้าที่คุมทัพชั่วคราว โดยมีการคาดหมายจากสื่อหลายสำนักว่า บาเยิร์น เล็ง โชเซ่ มูรินโญ่ หรือ มักซิมิเลียโน่ อัลเลกรี สองเทรนเนอร์มากประสบการณ์มาคุมทีมแทน

Avatar photo