Sport

VAR ริบ 2 ประตูมี 2 แดง! ‘ท่าเรือ’ เชือด ‘ราชบุรี’ 1-0 คว้าแชมป์เอฟเอคัพ

ฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี

S 28041482

ครึ่งแรก นาทีที่ 7 การท่าเรือ ได้ลุ้นจากจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลจากขวาไปให้ เซร์คิโอ ซัวเรซ โหม่งต่อไปที่เสาไกล บดินทร์ ผาลา สะกิดบอลผ่าน อุกฤษณ์ วงศ์มีมา นายด่านราชบุรีไปได้แล้ว แต่ ฟิลิป โรลเลอร์ ตามไปเคลียร์ออกหลังได้ทัน

นาทีที่ 10 ยังเป็นโอกาสของท่าเรื่อเมื่อ ปกรณ์ อาศัยจังหวะที่ จิรวัฒน์ ทองแสงพราว ลื่นเลยซัดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งไปที่เสาแรกแต่ อุกฤษณ์ วงศ์มีมา ยังไม่พลาดทิ้งตัวทุบบอลทิ้งออกหลัง ได้หวุดหวิด

นาที 25 โก ซุล กิ วางบอลยาวให้ เซร์คิโอ ซัวเรซ ลากบอลเข้าไปเปิดต่อให้ สุมัญญา ปุริสาย วิ่งเข้าไปยิงแถวจุดโทษตจุงตาข่ายแต่มีธงยกล้ำหน้า ก่อนที่ ชัยฤกษ์ งามสม จะฟังสัญญาณ VAR ก่อนตัดสินว่า ซัวเรซ ล้ำหน้าไปก่อนแล้วท่าเรือจึงไม่ได้ประตู

ช่วงทดเวลาครึ่งแรก สตีเว่น ลองจิล ซัดจากซ้าย วรวุฒิ ศรีสุภา รับบอลกระฉอก ยานนิค โบลี ตามซ้ำจ่อๆ ตุงตาข่าย ก่อนที่กรรมการไปเช็ก VAR อยู่นานแล้วกลับมาเป่าริบประตูคืน โดยก่อนถึงจัวหงะได้ประตู ยานนิค โบลี ลื่นไถลไปโดน วรวุฒิ ศรีสภา ล้มลงไป แต่ทั้งคู่ลุกขึ้นมาต่อได้ก่อนที่ วรวุฒิ จะรับบอลกระฉอกจนโดนซ้ำทำให้หมดครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง นาที 47 การท่าเรือขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่โก ซุล กิ วางบอลยาวจากกลางสนามให้ เซร์คิโอ ซัวเรซ หลุดเข้าไปดึงบอลลงในกรอบโทษแล้วซัดสวนตัวอุกฤษณ์ วงศ์มีมา ตุงตาข่าย

นาที 78 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เหลือผู้เล่น 10 คน หลังจาก ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ไปดึงเควิน ล้มลง ทำให้โดนใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

ช่วงท้ายเกมท่าเรือน่าได้ประตูปิดกล่องเมื่อนูรูล กระชากบอลเข้าไปในกรอบโทษแล้วใจกว้างหวังเปิดต่อให้โรลันโด้ แบล็คเบิร์น ที่อยู่โล่งๆกลางประตูแต่กลับเตะแป๊กหน้าตาเฉย

ช่วงทดเวลานาทีที่ 5 กรรมการ ชัยฤกษ์ งามสม ขอดูVAR จังหวะที่ ฟิลิป โรลเลอร์ โดน ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เหยียบที่ข้อเท้าก่อนที่จะให้ใบแดงไล่ ปกรณ์ ออกจากสนามทำให้ การท่าเรือ เหลือ 10 คนเท่ากัน

จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มทำให้จบเกมการท่าเรือ เอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-0 คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ต่อจากปี 2009 และเป็นสมัยแรกยุค “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เทคโอเวอร์มาทำทีมพร้อมได้สิทธิ์เล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ รอบ 2 ในซีซั่นหน้า

Avatar photo