World News

‘แอปเปิ้ล’ ให้บริการทีวีสตรีมมิ่งทะลุ 100 แห่งทั่วโลก

“แอปเปิ้ล อิงค์” เปิดตัวบริการทีวีสตรีมมิ่งในกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกแล้ว โดยเป็นการรุกเข้าสู่ตลาดบริการทีวีสตรีมมิ่งที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

images 2

สมาชิกของ “แอปเปิ้ล ทีวี พลัส” จะสามารถรับชมคอนเทนต์บนอุปกรณ์ต่างๆ ของแอปเปิ้ล เช่น ไอโฟน และ ไอแพด รวมถึงแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วยค่าบริการรายเดือน 4.99 ดอลลาร์ในสหรัฐ และราว 5 ดอลลาร์ ในญี่ปุ่น

ในตลาดสหรัฐนั้น ยักษ์ใหญ่ในวงการสตรีมมิ่งอย่าง เน็ตฟลิกซ์ อิงค์ มีสมาชิก 150 ล้านราย ขณะที่วอลท์ ดิสนีย์ และวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เอนเทอร์เทนเมนต์ อิงค์ ก็กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งของตนเอง

ผู้สมัครแอปเปิ้ล ทีวี พลัส 1 ราย สามารถใช้งานร่วมกับสมาชิกครอบครัวได้จำนวนมากถึง 6 คน ขณะที่ผู้ซื้อสินค้าของแอปเปิ้ลก็จะสามารถใช้บริการทีวีสตรีมมิ่งของแอปเปิ้ลได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 1 ปี

ทั้งนี้ บริการแอปเปิ้ล ทีวี พลัสนั้นเปิดตัวด้วยรายการทีวีต้นฉบับราว 10 รายการ รวมถึงละครที่นำแสดงโดยเจนนิเฟอร์ อนิสตัน นักแสดงชาวอเมริกัน สารคดีเกี่ยวกับช้าง และ แอนิเมชันสำหรับเด็ก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แอปเปิ้ลได้เริ่มให้บริการสมัครสมาชิกหนังสือพิมพ์และนิตยสารในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และให้บริการเกมสตรีมมิ่งในเดือนกันยายน เนื่องจากบริษัทต้องการหารายได้จากธุรกิจอื่นๆ นอกเหนือไปจากการขายไอโฟนเป็นหลัก

Avatar photo