Sme

‘ซิลิงโก้’ เติบใหญ่ สร้างโซลูชั่นอัจฉริยะ ‘ปลดล็อกรายย่อย’ หนุนแฟชั่นไทยโกอินเตอร์

ซิลิงโก้ ถือว่าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่นออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว จากก้าวย่างที่เริ่มธุรกิจในปี 2558 ปัจจุบันเป็นปีที่ 4 โดยปีที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตที่ 600% และการย่างก้าวสู่ปีที่ 5 ในปี 2563 จะเป็นการก้าวย่างสำคัญ จากการวางวิสัยทัศน์ครั้งใหม่ ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงจากเดิมที่เน้นกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้โดยง่าย ไปยังผู้ประกอบการรายย่อยที่มีทุนน้อยแต่มีศักยภาพ

นริสสา ลิมปนาทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซิลิงโก้ ประเทศไทย จำกัด
นริสสา ลิมปนาทร

นางสาวนริสสา ลิมปนาทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซิลิงโก้ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า กล่าวว่า ความสำเร็จของซิลิงโก้ที่ผ่านมา เกิดจากการมองเห็นจุดที่สำคัญและเป็นหัวใจหลักของธุรกิจแฟชั่น โดยให้น้ำหนักกับการพัฒนาแบรนด์ การออกแบบ และความใส่ใจในสินค้า เป็นสำคัญ โดยเชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เหมาะที่จะเป็นพื้นฐานในการขับเคลื่อนธุรกิจ สร้างชีวิตชีวาให้กับธุรกิจแฟชั่น

อย่างไรก็ตาม พบว่า ปัญหาของผู้ประกอบการแฟชั่นออนไลน์ในปัจจุบัน ยังมีขีดจำกัดในหลายๆปัจจัย อาทิ เรื่องต้นทุนการผลิต การคัดสรรวัตถุดิบการผลิต ระบบการผลิต การตลาด การขนส่ง และระบบการสร้างความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ ดังนั้น ซิลิงโก้จึงตั้งเป้าหมายจะเข้าไปช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการแฟชั่นออนไลน์รายย่อย เพื่อให้ก้าวข้ามขีดจำกัดดังกล่าว โดยใช้เทคโนโลยีและความชำนาญที่ซิลิงโก้มีอยู่เข้าไปสนับสนุน

ZAM Customer Journey1

ทั้งนี้ เนื่องจากซิลิงโก้มีเทคโนโลยีครอบคลุมการทำงานตั้งแต่ การจัดซื้อ การขาย การบริการด้านเทคโนโลยี บริการด้านการตลาด บริการด้านการขนส่ง และบริการด้านการเงิน (Fintech) ที่จะสนับสนุนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ โดยกล่าวได้ว่า สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจได้ทุกขั้นตอนเปรียบเสมือนเป็นพาร์เนอร์ทางธุรกิจ

 

ปัจจุบัน ซิลิงโก้ยังได้ขยายฐานลูกค้าและสนับสนุนธุรกิจแฟชั่นให้กับซัพพลายเออร์กว่า 6,000 รายใน 17 ประเทศ และช่วยขับเคลื่อนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นกับธุรกิจแฟชั่น และทำให้หลายธุรกิจพยายามปรับกลยุทธ์การทำงานมากมายเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จตามที่คาดหวัง

นอกจากนี้ ซิลิงโก้ไม่เพียงแต่เป็นผู้ผลิตและขายสินค้าแต่จะเข้าไปมีส่วนช่วยในหลาย ๆ ขั้นตอน ทั้งการเจรจาในนามของแบรนด์เพื่อค้นหาวัสดุที่มีคุณภาพสูงสุดในราคาที่ดีที่สุดและคัดสรรผู้ผลิตเพื่อช่วยผลิตสินค้า เป็นผู้สนับสนุนทางการเงิน และสร้างความสะดวกสบายและปลอดภัยให้กับระบบการผลิตจนถึงการส่งมอบ

ZAM Fintech 1 1

“วันนี้ ซิลิงโก้พร้อมที่จะเป็นผู้สนับสนุนผู้ประกอบการรายใหม่ให้มีศักยภาพพร้อมที่จะออกสู่ตลาดธุรกิจแฟชั่นหรือช่วยสนับสนุนการวางจำหน่ายสินค้าในร้านชั้นนำได้อย่างเหมาะสม” นางสาวนริสสา กล่าว

 

เครื่องมือสำคัญของ ซิลิงโก้คือ ZAM (Zilingo Asia Mall) ที่เปรียบเสมือนพาร์ทเนอร์ เราคือแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ช่วยเชื่อมต่อธุรกิจของลูกค้ากับผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และโรงงานทั่วโลก ที่พร้อมจะช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย ให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันในอุตสาหกรรมแฟชั่น ZAM จะเข้ามาเพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่มีทุนน้อยสามารถเติบโตในธุรกิจแฟชั่น

พร้อมกันนี้ ยังได้เตรียมสนับสนุนเงินทุนต่อการสร้างแบรนด์สินค้าราว 5 ล้านบาทต่อปี เพื่อสนับสนุนธุรกิจกว่า 170 ราย ให้สามารถสร้างแบรนด์และขายสินค้าให้เป็นที่ยอมรับ เรานำเอาแพลตฟอร์มอัจฉริยะของเรารวบรวมความต้องการทั่วโลกและเชื่อมต่อกับอุปทานที่เหมาะสมแบบเรียลไทม์ ให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพได้ก้าวข้ามขีดความสามารถอย่างสะดวก และง่ายขึ้น

ZAM Press

“เราคาดหวังว่าซิลิงโก้จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา สนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจแฟชั่นให้มีศักยภาพที่สูงขึ้น เพิ่มกำลังการผลิต และฐานลูกค้ารวมไปถึง สร้างความน่าเชื่อถือให้กับทุกแบรนด์สินค้าภายใต้ซิลิงโก้ ให้เติบโต และเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมแฟชั่น และเพื่อมุ่งไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มการค้าส่งออนไลน์ที่ตอบโจทย์ทุกธุรกิจ” นางสาวนริสสา กล่าวปิดท้าย

Avatar photo