Economics

เซ่นพิษเศรษฐกิจอีกราย ‘ไฮเทรนด์ฯ’ โรงงานศรีราชา ‘ปิดตัว’ ลอยแพพนักงาน

ปิดกิจการอีกราย สำหรับบริษัท ไฮเทรนด์อุตสาหกรรม (กรุงเทพ) จำกัด โรงงานผลิตกระเป๋าทุกชนิด ที่ตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยปิดประกาศหน้าโรงงานขอปิดกิจการ ทำให้พนักงานหลายร้อยคนตกงานทันที

ปิดโรงงาน

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กจากพนักงานที่ทำงานในโรงงานแห่งนี้ ต่างโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจ และอำลาเพื่อนพนักงาน โดยระบุว่า เป็นการปิดประกาศแจ้งปิดโรงงานอย่างกะทันหัน ทำให้พนักงานซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว ต้องตกงานและไม่มีเวลาตั้งตัว ด้วยข้อความ “ปิดอย่างเป็นทางการ(11ปี) เหลือไว้แค่ความทรงจำดีๆ (คิดถึง) #ไฮเทรนด์ ขอให้พี่ๆ น้องๆ โชคดี” และ พนักงานอีกราย ระบุว่า “ลาก่อนเพื่อนๆทุกคน ขอบคุณสำหรับทุกอย่างสำหรับ 8 ปี 11 เดือนมีทั้งสองอย่างที่ดีด้วยกัน”

ไฮเทรนด์

ทั้งนี้ เมื่อสืบค้นข้อมูลจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่า บริษัท ไฮเทรนด์ อุตสากรรม (กรุงเทพ) จำกัด พบว่า จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2551 ทุนจดทะเบียน 140 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 3 เขตส่งออก 1 นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เพื่อประกอบกิจการโรงงานอุตสาหกรรมผลิตกระเป๋าทุกชนิด และได้รับการส่งเสริมจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ จึงคาดว่า เป็นผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ทำให้ตลาดส่งออกไทยหดตัวลงอย่างต่อเนื่อง และกระทบกับธุรกิจของโรงงานจนไม่สามารถดำเนินกิจการต่อได้

ปิดโรงงาน1

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการย้อนหลัง 3 ปี ของบริษัท ไฮเทรนด์อุตสาหกรรม (กรุงเทพ) จำกัด ยังไม่อยู่ในภาวะขาดทุน โดยในปี  2559 มีรายได้รวม 1,028 ล้านบาท กำไรสุทธิ 3.832 ล้านบาท, ปี 2560 รายได้รวม  817 ล้านบาท กำไรสุทธิ 37,324,000 ล้านบาท และ ปี 2561  รายได้รวม 684 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิเหลือ 9.8 ล้านบาท

Avatar photo