Telecommunications

‘ทรู’ ลงใต้ จับมือ ‘มอ.’ ร่วมพัฒนา 5G – ติดไวไฟทั่วมหาวิทยาลัย

กลุ่มทรูลงนามความร่วมมือมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พัฒนานวัตกรรม 5G สู่เมืองมั่นคงยั่งยืน สานพลังขับเคลื่อนประเทศไทย พร้อมติดตั้งระบบเครือข่าย WiFi by TrueMove H ทั่วมหาวิทยาลัย

ทรู

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เพื่อร่วมกันศึกษา วิจัย ทดสอบและพัฒนาเทคโนโลยี 5G รวมทั้งเทคโนโลยีในอนาคต ในการนำมาประยุกต์ใช้ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการ อันจะนำไปสู่การพัฒนาด้านนวัตกรรม ความเป็นเลิศทางวิชาการ เทคโนโลยี

นอกจากนี้ยังวางเป้าหมายให้สามารถนำผลการวิจัยและผลการทดสอบมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและภาคอุตสาหกรรม รวมถึงทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเทคโนโลยี 5G ซึ่งครอบคลุมทั้งระบบความปลอดภัย ระบบสาธารณสุขทางไกล ระบบสนับสนุนทางการแพทย์ ระบบอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง ระบบขนส่ง และจราจรอัจฉริยะ สิ่งแวดล้อม พลังงาน เกษตรกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ

ทรู2

ทั้งนี้  กลุ่มทรูจะสนับสนุนทั้งทางด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์เครื่องมือ และความเชี่ยวชาญของบุคลากร รวมทั้งการสนับสนุนทุนวิจัยให้แก่นักวิจัย และนักศึกษา เพื่อนำผลการทดสอบวิจัย 5G ร่วมสร้างประโยชน์ให้กับคนในพื้นที่ภาคใต้ ทั้งภาคธุรกิจและประชาชนชาวไทย สานพลังขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่ 5G

พร้อมกันนี้ ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการติดตั้งระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย WiFi by TrueMove H ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เพื่อให้คณาจารย์ นักศึกษาและบุคลากรของมหาวิทยาลัยสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

Avatar photo