Media

เพราะ ‘Content is King’ โมโน ผนึก แกรมมี่ พัฒนา ‘คอนเทนต์’ ยุคมีเดียซบ

โมโน ผนึกกำลัง จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมสร้างคอนเทนต์สมบูรณ์แบบ หวังจูงมือขึ้นผู้นำด้านคอนเทนต์และสื่อบันเทิงอัของเมืองไทย โดยจะวางแผนร่วมกันทั้งด้านการผลิตคอนเทนต์ กลยุทธ์ทางการตลาด และการขยายช่องทางการเข้าถึงคอนเทนต์

270477
ปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์

นายปฐมพงศ์ สิรชัยรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท โมโน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โมโน ได้ร่วมมือกับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ในการเป็นพันธมิตรร่วมกันสร้างคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อจับมือเป็นผู้นำด้านคอนเทนต์และสื่อบันเทิงอันดับ 1 ของเมืองไทย โดยจะนำจุดแข็งที่ทั้งสองฝ่ายมี มารวมกันสร้างคอนเทนต์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ดีที่สุด

สำหรับโมโน ถือได้ว่าเป็นผู้นำด้านธุรกิจสื่อและการให้บริการข้อมูลและธุรกิจบริการด้านความบันเทิงแบบครบวงจร ที่ครอบคลุมการนำเสนอเนื้อหาทุกประเภท ซึ่งมีการพัฒนาและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสำเร็จของธุรกิจทีวีดิจิทัล ในช่วงระยะเวลากว่า 5 ปี จากการนำเสนอคอนเทนต์ที่มีคุณภาพระดับโลก สดใหม่ และเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม ผลักดันให้ช่อง MONO29 เติบโตและสามารถครองอันดับต้นๆ จากการจัดอันดับความนิยมหรือเรตติ้งของผู้ชมด้วยดีมาตลอด 5 ปี อีกทั้งฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกด้วย

270351

ขณะที่ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นผู้นำด้านสื่อและคอนเทนต์ที่แข็งแรงและแข็งแกร่งที่สุดของเมืองไทย ทั้งเพลง ศิลปิน ซีรีส์ ที่ครองใจวัยรุ่นและทุกเพศทุกวัยมาตลอดระยะเวลายาวนานหลายสิบปี รวมทั้งเครือข่ายบน Social ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างชัดเจน วันนี้เรามีเป้าหมายเดียวกัน ในการผลิตเนื้อหาและคอนเทนต์ต่างๆ ที่สนุกสนาน มีคุณภาพ แถมยังรับชมได้หลากหลายช่องทางในเครือโมโน

ในส่วนของเนื้อหาและคอนเทนต์ที่จะร่วมมือกันนั้น จะมีทั้งในส่วนของนักแสดง, ศิลปิน, เพลง, ออริจินัล คอนเทนต์ และคาราโอเกะ โดยจะร่วมมือสร้างศิลปินกลุ่มใหม่ ภายใต้รหัสลับ “Girl Universe” ตั้งเป้าปีแรกที่จะผลิต 2 กลุ่ม จำนวน 4 อัลบั้ม (20 ซิงเกิ้ล), การร่วมมือกันผลิตออริจินัล คอนเทนต์ รูปแบบซีรีส์ 6-8 เรื่องต่อปี ทั้งแนวแอคชั่น, ดราม่า, โรแมนติก คอมมาดี้ โดยโดยใช้นักแสดงหลักจากจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ร่วมกับ นักแสดงจากโมโน

1572586145489

นอกจากนี้ จะนำซีรีส์บางส่วนและ คาราโอเกะเข้ามาเสริมทัพคอนเทนต์ให้กับแพลตฟอร์ม 3BB TV ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจาก KT Corporation ประเทศเกาหลีใต้ โดยโมโนทำหน้าที่ มาสเตอร์ คอนเทนต์ ให้กับ 3BB เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ตั้งเป้าผู้ใช้งานบริการนี้ 1.5 ล้านรายในหนึ่งปี โดย 3BB TV จะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 2 ปี 2563 รวมไปถึงการร่วมทำการตลาด ด้วยสื่อ ฐานลูกค้า และแฟนคลับทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ของทั้งสองฝ่าย ตลอดจนการวิเคราะห์การขายโฆษณาทางดิจิตอลทีวีร่วมกัน เพื่อให้เกิดการกำหนดมาตรฐานราคาที่เหมาะสมกับเรตติ้ง และส่งเสริมอุตสาหกรรมสื่อทีวีของไทย

ด้านนายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลยุทธ์ สายงานธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เพราะ “Content is King” ยังใช้ได้อยู่ แต่นอกจากคอนเทนต์ที่ดีแล้วเรายังต้องมีพันธมิตรที่ดีมาช่วยขับเคลื่อน รวมทั้งแผนการตลาดที่ครบทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ ควบคู่กันไปด้วย เพราะหากมีคอนเทนต์ดีแต่ไม่ทำการตลาดก็ประสบความสำเร็จได้ยาก

270475
ฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม

ดังนั้น ความร่วมมือกับโมโนครั้งนี้ จะเป็นการจับมือเพื่อผลิตคอนเทนต์ที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด จากความถนัดของทั้งสองบริษัท โดยในมุมของธุรกิจเพลง ทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีทีมนักสร้างสรรค์เพลงที่มีฝีมือ และสร้างผลงานเพลงดังเพลงฮิตมากมาย ความร่วมมือครั้งนี้จึงมาร่วมสร้าง ออริจินัล อัลบั้ม ให้กับเกิร์ลกรุ๊ปศิลปินแม่เหล็กของทางโมโน ซึ่งมั่นใจว่าจะได้ผลงานเพลงที่ทำให้ธุรกิจเพลงมีปรากฏการณ์ใหม่ๆ ที่น่าติดตามอย่างแน่นอน

สำหรับแผนกลยุทธ์คอนเทนต์ที่วางไว้ 3 ปี ต่อจากนี้ จะมุ่งสร้าง10 ศิลปิน,10 ดิจิทัล อัลบั้ม,12 คอนเสิร์ต, 30 โรดทัวร์ อีเวนต์ และ เพลงคาราโอเกะ 20,000 เพลง รวมถึง ออริจินัล คอนเทนต์ ไม่ต่ำกว่า 20 เรื่อง

Avatar photo