World News

โลกออนไลน์เศร้า ‘นารายณ์ เรดดี้’ คุณปู่ยูทูบเบอร์คนดังลาโลก

ยูทูบเบอร์คนดังของอินเดีย “นารายณ์ เรดดี้” ที่มีคนรู้จักทั่วโลก จากการโชว์ฝีมือทำอาหารปริมาณมหาศาลกลางแจ้ง เสียชีวิตลงแล้ว ในวัย 73 ปี

naa

ในเวลาเพียงแค่ 2 ปี เรดดี้มีคนกดเป็นสมาชิกบนแชนแนล “Grandpa Kitchen” บนยูทูบของเขามากกว่า 6 ล้านคน โดยเขามักจะอัพโหลดคลิปวีดิโอเรื่องราวของตัวเอง และหลานๆ ในขณะที่ช่วยกันทำอาหารปริมาณมากๆ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับเด็กกำพร้าท้องถิ่น และคนด้อยโอกาสอื่นๆ ที่อาศัยอยู่นอกเมืองไฮเดอราบัด ในรัฐเตรังคานา ทางตอนใต้ของอินเดีย

คลิปที่อัพโหลดบนช่องยูทูบของเขาล่าสุด เป็นคลิปที่จัดทำขึ้นเพื่ออำลาคุณปู่เรดดี้ ซึ่งนอกจากจะมีภาพการประกอบพิธีศพของเขา ที่มีผู้คนหลายร้อยคนมาร่วมในงานแล้ว ยังเป็นการรวบรวมภาพคุณปู่เรดดี้ในช่วงเวลาต่างๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยข้อความว่า คุณปู่จะอยู่ในหัวใจของเราตลอดไป

ทั้งนี้ เรดดี้ เสียชีวิตตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ทางครอบครัวได้รอให้งานศพเสร็จสิ้นไปก่อน จึงนำเรื่องนี้มาแจ้งให้กับบรรดาผู้ติดตามของเขาบนโลกออนไลน์ได้รับทราบ

ศรีขันธ์ เรดดี หลายชายของยูทูบเบอร์ชื่อดังรายนี้ เล่าว่า แนวคิดของการทำแชนแนลบนยูทูบเกิดขึ้นจากที่ลุงของเขาทำอาหารเป็นจำนวนมากให้กับครอบครัว

“เราเคยทำงานกันในเมือง และมักเดินทางกลับมาเยี่ยมท่านในช่วงวันหยุด ซึ่งท่านก็มักจะทำอาหารมื้อใหญ่ให้กับพวกเรา ทำให้เราเกิดความคิดที่จะทำแบบเดียวกันนี้ให้กับชุมชน”

reeee

เมื่อช่องยูทูบได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ศรีขันธ์ และสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัว ก็ลาออกจากงาน และมาทำคลิปยูทูบกันอย่างเต็มตัว ซึ่งศรีขันธ์บอกว่า พวกเขาจะสานต่องานของลุงต่อไป

Avatar photo