General

‘กรมอุตุฯ’ เตือน 26 จังหวัดระวังฝนถล่ม ลมแรง!!

“กรมอุตุนิยมวิทยา” เตือน 26 จังหวัดมีฝนถล่ม ลมแรง ขณะที่ภาคเหนือ-อีสานอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

Captureกรมอุตุ111

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) “แมตโม” (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562)” ฉบับที่ 14

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า พายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) “แมตโม” ได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) แล้ว ในประเทศกัมพูชาทางใต้ของจังหวัดศรีสะเกษ ประมาณ 70 กิโลเมตร กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะอ่อนกำลังลงอีกในระยะต่อไป ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง มีฝนฟ้าคะนองกับลมแรง เกิดขึ้นได้ในระยะนี้

จังหวัดที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จังหวัดนครราชสีมา และบุรีรัมย์

ภาคกลาง : จังหวัดสิงห์บุรี อ่างทอง สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคตะวันออก : จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา

ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562

ภาคกลาง : จังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

ภาคใต้ : จังหวัดเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์

สำหรับบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางแล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลอุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

ส่วนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK