Branding

‘ไปรษณีย์ไทย’ เร่งปั้นยอดส่งพัสดุทะลุ 3,000 ล้านชิ้นปีนี้่

อีคอมเมิร์ซหนุนตลาดส่งพัสดุคึก ไปรษณีย์ไทย ชวนคนไทยส่งด่วนทั่วไทย ชูบริการ “EMS ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น” ย้ำผู้นำระบบขนส่งและโลจิสติกส์ ด้วยจำนวนพัสดุที่ส่งเข้าระบบมากกว่า 8 ล้านชิ้นต่อวัน คาดภายในสิ้นปี 2562 จะมีพัสดุเข้ามาในระบบรวมตลอดปีมากถึง 3,000 ล้านชิ้น

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท
สมร เทิดธรรมพิบูล

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ตลอดปี 2562 ที่ผ่านมา ไปรษณีย์ไทย ยังมุ่งมั่นพัฒนางานด้านโลจิสติกส์ พร้อมทั้งพัฒนาระบบการให้บริการด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการขนส่ง ความปลอดภัย และความรวดเร็วให้ตอบสนองกับความต้องการของผู้ใช้บริการ รวมทั้งตอบสนองการเติบโตของธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ที่มีการขยายตัวเข้าถึงผู้ใช้บริการทุกกลุ่มแบบไร้ขีดจำกัด

ทั้งนี้เห็นได้จากผลสำรวจของ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) (สพธอ.) หรือ ETDA กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ระบุว่า มูลค่าพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย เติบโตอย่างต่อเนื่องระหว่าง 8-10% ต่อปี ซึ่ง อีคอมเมิร์ซประเทศไทยในปี 2561 มีมูลค่าสูงถึงกว่า 3 ล้านล้านบาท เป็นผลมาจากด้านความเชื่อมั่นในเทคโนโลยี, ระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ที่สะดวกมากขึ้น และการขนส่งที่รวดเร็วทำให้ผู้บริโภคหันมาให้ความนิยมซื้อของออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

ภาพประกอบ ข่าวประชาสัมพันธ์ ไปรษณีย์ไทย ชวนคนไทยส่ง EMS ส่งด่วนทั่วไทย ตั้งเป้า 3000 ล้านชิ้น 2

ในส่วนของไปรษณีย์ไทย พบว่า ตัวเลขพัสดุที่ไปรษณีย์รับเข้ามาในระบบมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในแต่ละวันมีจำนวนพัสดุกว่า 8,000,000 ชิ้น ผ่านเครือข่ายไปรษณีย์ที่มีอยู่กว่า 10,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้จำนวนพัสดุที่ส่งเข้ามาในแต่ละวันยังสะท้อนให้เห็นอีกว่าประชาชนทั่วไปยังคงเลือกใช้บริการของไปรษณีย์อย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจนถึงสิ้นปี 2562 จะมีพัสดุผ่านเข้าสู่เส้นทางไปรษณีย์รวม 3,000 ล้านชิ้น

 

“ปัจจัยการเติบโตของยอดส่งพัสดุผ่านไปรษณีย์ไทย มาจากการซื้อขายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ โปรโมชันการลดราคาและความรวดเร็วในการขนส่งและการบริการที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม รวมทั้งการเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลสำคัญ เช่น วันพ่อแห่งชาติ วันคริสต์มาส เทศกาลปีใหม่ ที่ตามปกติแล้วจะมีการส่งมอบพัสดุระหว่างกันเป็นประจำทุกปี”นางสมรกล่าว

ไปรษณีย์ เดอะสตรีท รัชดา

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ยังได้พัฒนาเพิ่มบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น บริการเก็บเงินปลายทาง หรือ COD ที่ผู้รับปลายทางสามารถใช้บริการจ่ายเงินกับเจ้าหน้าที่นำจ่ายเมื่อรับพัสดุ การยกระดับคุณภาพบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ในประเทศให้มีความรวดเร็วกว่าเดิมด้วยบริการ ส่งเช้าได้บ่าย ส่งบ่ายได้วันรุ่งขึ้น รวมถึงเปิดไปรษณีย์ 24 ชั่วโมง 365 วัน ที่ไปรษณีย์เดอะสตรีท รัชดา ไปรษณีย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และศูนย์ไปรษณีย์ EMS หลักสี่ และในอนาคตจะขยายไปยังพื้นที่อื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการครอบคลุมทั่วไทย

Avatar photo