Sport

เทคนิคเยี่ยม! ‘แม็คโทมิเนย์’ ทำสถิติเลี้ยงผ่านคู่แข่งเหนือ ‘ซาลาห์-มาเน่’

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติเป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากกว่า ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สองสตาร์ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้

1572512951265
ภาพจาก : @manchesterunited

มิดฟิลด์ทีมชาติสกอตแลนด์ ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของ “ปีศาจแดง” โดยเฉพาะช่วงที่ทีมขาด ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส โดย แม็คโทมิเนย์ ได้ลงเล่นตัวจริงในเกมลีกทุกแมตช์ เนื่องจากเป็นผู้เล่นหัวใจสำคัญในแผนการสร้างทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา

นอกจากจะได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจาก โซลชา แล้ว ปัจจุบัน กองกลางวัย 22 ปี ซึ่งซัดประตูให้ทีมได้ในเกมทุบ นอริช ซิตี้ ยังเอาชนะใจสาวก “เร้ด อาร์มี่” จนกลายเป็นนักเตะขวัญใจคนใหม่ หลังจากเจ้าตัวสร้างผลงานดีมีคุณภาพในช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุด สถิติที่ออปต้าโจ (OptaJoe) เว็บไซต์บันทึกด้านสถิติ ระบุว่า แม็คโทมิเนย์ สร้างผลงานได้เหนือกว่าสองสตาร์หงส์แดงทั้ง ซาดิโอ มาเน่ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ในเรื่องเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งได้มากที่สุดถึง 15 ครั้ง ในฤดูกาลนี้

โดย ซาลาห์ ทำได้เพียง 14 ครั้ง ส่วน มาเน่ ทำได้ 13 ครั้ง นอกจากนี้เขายังทำสถิติเหนือกว่า ริยาด มาห์เรซ ปีก “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รวมทั้ง แซร์จ นาบรี้ ปีก “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ด้วย

สถิตินักเตะที่เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งมากสุดในฤดูกาลนี้

1. สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) 15 ครั้ง
2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) 14 ครั้ง
2. แซร์จ นาบรี้ (บาเยิร์น มิวนิค) 14 ครั้ง
4. ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล) 13 ครั้ง
5. เลออน ไบลี่ย์ (เลเวอร์คูเซ่น) 12 ครั้ง
6. เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช (ลาซิโอ) 11 ครั้ง
7. ริยาด มาห์เรซ (แมนฯ ซิตี้) 10 ครั้ง

Avatar photo