Sport

สมหวังซะที!แมนฯซิตี้คว้ามาห์เรซทุบสถิติสโมสร

maaa1
ภาพจาก : https://www.mancity.com/

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด ประกาศคว้าตัว ริยาด มาห์เรซ ปีกทีมชาติแอลจีเรีย จาก “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสรประมาณ 67 ล้านปอนด์ (ราว 3,075 ล้านบาท)

ดาวเตะเจ้าของรางวัลพีเอฟเอ ปี 2016 พยายามที่จะย้ายทีมตั้งแต่เมื่อเดือนมกราคมนี้ แต่น่าเสียดายที่ เลสเตอร์ ปฏิเสธที่จะขาย มาห์เรซ ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรื่องทุกอย่างสำเร็จสมใจปรารถนาของนักเตะ เมื่อการย้ายทีมบรรลุข้อตกลงเรียบร้อย และว่ากันว่า มาห์เรซ จะเซ็นสัญญา 5 ปีพร้อมได้รับค่าเหนื่อยจำนวน 200,000 ปอนด์ (ราว 9 ล้านบาท)

maa2
ภาพจาก : https://www.mancity.com/

มาห์เรซ ซึ่งจะสวมเสื้อหมายเลข 26 ให้กับต้นสังกัดใหม่ เปิดใจว่า “การได้ดูฟอร์มการเล่นของพวกเขามันเป็นอะไรที่น่าพอใจมากๆ เป๊ป เป็นคนที่เน้นการเล่นเกมบุกเป็นหลัก ซึ่งแบบนั้นเป็นเรื่องที่เพอร์เฟกต์สำหรับผม และฟอร์มการเล่นของ แมนซิตี้ เมื่อฤดูกาลที่แล้วช่างโดดเด่นตระการตาเหลือเกิน”

“ผมคิดว่าผมสามารถประสบความสำเร็จในช่วงหลายๆ ปีที่จะมาถึงนี้ และผมเชื่อมั่นว่าฟอร์มการเล่นของผมจะยิ่งพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องภายใต้การทำงานร่วมกับ เป๊ป (กวาร์ดิโอล่า)” มาห์เรซ ซึ่งเป็นหนึ่งในคีย์แมนสำคัญนำ เลสเตอร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 กล่าว

Avatar photo