Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ติง ‘มงคลกิตติ์’ อย่าพูดเอามัน!!

“นายกรัฐมนตรี” ชี้เป็นเรื่องของสภาที่จะตรวจสอบกรณี “มงคลกิตติ์” นำสารตั้งต้นระเบิดเข้ารัฐสภา ลั่นอย่าพูดเอามันให้เกิดผลกระทบกับประเทศ

ประยุทธ์2910621

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์นำสารตั้งต้นระเบิด เข้าไปภายในรัฐสภา โดยอ้างว่าเพื่อทดสอบแบบเครื่องสแกนระเบิดรักษาความปลอดภัย ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรสั่งตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว และต้องไปดูเจตนาด้วย ส่วนจะผิดหรือถูกเป็นเรื่องของกฏหมายระเบียบรัฐสภาที่มีอยู่

ส่วนเหมาะสมหรือไม่ ที่เป็น ส.ส.แล้วนำสารตั้งต้นทำระเบิดเข้าไปในสภาผู้แทนราษฏร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นการมองคนละมุม นายมงคลกิตติ์อาจมองในแง่ของนายมงคลกิตติ์ ซึ่งอาจจะลืมเรื่องของข้อกฏหมาย ซึ่งไม่ทราบรายละเอียด จึงไม่ขอเข้าไปเกี่ยวข้อง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะต้องปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยที่รัฐสภาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ต้องปรับ เพราะคงไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ปัญหาเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ที่คนนำเข้าไป อยากจะฝากทุกคนไม่ว่าใคร ในสถานะใดต้องคิดให้รอบคอบ อาจจะหวังดีหรือไม่หวังดี แต่เมื่อมีผลกระทบตามมา ขออย่าให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต เช่นเดียวกับที่นายมงคลกิตติ์ระบุว่าจะมีกลุ่มผู้ชายฉกรรจ์กว่า 100 คนเข้ามาก่อเหตุในกรุงเทพมหานคร ช่วงประชุมสุดยอดอาเซียน

“เรื่องนี้ให้ไปแจ้งความตำรวจหรือแจ้งหน่วยงานความมั่นคง ซึ่งมีหลายหน่วยงานดูแลอยู่ เพราะถ้าพูดแล้วไม่เป็นความจริง จะทำให้เกิดปัญหา เรื่องนี้ต้องให้ฝ่ายความมั่นคงไปดู หากมีข้อมูลให้แจ้งเจ้าหน้าที่ การพูดออกสื่อแบบนี้ไม่ได้เรื่อง และขอสื่ออย่าขยายความ เพราะมีผลกระทบ บางครั้งอาจเป็นการพูดเอามัน จึงอยากให้เตือน ๆ กันบ้าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo