Sport

รอเปิดตัว!มาดริดแถลงปล่อยโรนัลโด้ซบยูเวนตุสแล้ว

ronaldo 1
ภาพจาก : www.realmadrid.com

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี บรรลุข้อตกลงคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์เรอัล มาดริด มาเสริมทัพเรียบร้อยแล้ว

เรอัล มาดริด ออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่า โรนัลโด้ ได้ตกลงซบ “ม้าลาย” ด้วยค่าตัว 105 ล้านยูโร (ประมาณ 4,200 ล้านบาท) โดยคาดกันว่า ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสวัย 33 ปี จะรับค่าเหนื่อยปีละ 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) ในสัญญา 4 ปี ซึ่งบรรดาสปอนเซอร์จะช่วยลงทุนตรงส่วนนี้ด้วย

“ตลอดหลายปีที่อยู่กับ เรอัล มาดริด และกรุงมาดริด ถือเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ ผมรู้สึกขอบคุณสโมสรแห่งนี้ ขอบคุณแฟนๆ และขอบคุณเมืองๆ นี้ ผมมีแต่จะขอบคุณพวกเขาสำหรับความรักที่มีให้”

“อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่า มันถึงเวลาที่จะต้องเปิดบทใหม่ให้กับชีวิตของผม และนั่นแหละคือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงขอให้สโมสรตอบรับข้อเสนอการย้ายทีม ผมขอร้องทุกๆ คนโปรดเข้าใจการตัดสินใจของผม” ข้อความส่วนหนึ่งในจดหมายเปิดผนึกจากใจของ โรนัลโด้

ทั้งนี้ถือเป็นการปิดฉากการค้าแข้ง 9 ปี ในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ซึ่งเจ้าตัวประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตำแหน่งแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย พร้อมสถิติยิง 450 ลูก จากการลงเล่น 438 นัด

Avatar photo