Sport

ชนศึกใหญ่! ‘คล็อปป์’ ขู่ถอน ‘คาราบาวคัพ’ ถ้าไม่ปรับคิวเตะ

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตือนว่า “หงส์แดง” อาจจะถอนตัวจากรอบ 8 ทีมสุดท้ายของ คาราบาว คัพ ถ้าเกิดฝ่ายจัดการแข่งขันไม่หาวันที่เหมาะสมให้ หลังโปรแกรมที่วางไว้ล่วงหน้าไปชนกับศึกชิงแชมป์สโมสรโลก

1572493166856
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอกับ อาร์เซนอล ในเวลาปกติแบบสุดสนุก 5-5 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะชนะในช่วงดวลจุดโทษ 5-4ในรอบ 4 ของ คาราบาว คัพ เมื่อวันพุธที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งตามกำหนดการที่อีเอฟแอลวางเอาไว้ การแข่งรอบ 8 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 17 ธันวาคม และ วันพุธที่ 18 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาดังกล่าวลิเวอร์พูล มีโปรแกรมลงเล่นศึกชิงแชมป์สโมสรโลก (ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ) ที่ประเทศกาตาร์เป็นเจ้าภาพ ในฐานะแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดย “หงส์แดง” ต้องลงเล่นรอบรองชนะเลิศในวันพุธที่ 18 ธันวาคม และอีก 3 วันหลังจากนั้นต้องลงเล่นนัดชิงชนะเลิศ หรือ นัดชิงที่ 3

คล็อปป์ เผยว่า “ถ้าพวกเขาไม่สามารถหาวันที่เหมาะสมให้เราได้ เราก็ไม่สามารถลงเล่นรอบต่อไปได้ และผมก็ไม่ได้หมายความว่าให้พวกเขาจัดเราลงเล่นในวันคริสต์มาสด้วย”

“พวกเขาต้องทำการตัดสินใจที่เด็ดขาดในเรื่องนี้ คุณต้องคิดเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ ถ้าคุณมีโปรแกรมแข่งที่ทีมใดทีมหนึ่งไม่สามารถลงเล่นได้ คุณก็ต้องพิจารณาหาทางออกให้ได้”

“เราจะไม่ยอมเป็นเหยื่อของปัญหานี้แน่ๆ คืนนี้เราลงเล่นอย่างเต็มที่ เราอยากชนะ ซึ่งเราทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ และถ้าพวกเขาไม่สามารถหาวันที่เหมาะสมได้ เราก็ไม่สามารถเล่นรอบต่อไปได้ และคู่แข่งของเราในรอบต่อไปก็จะได้ผ่านเข้ารอบแบบอัตโนมัติ หรือไม่ก็อาร์เซนอล อาจได้สิทธิ์ลงเล่นแทนเรา ซึ่งผมไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้”

Avatar photo