Branding

‘7 ความสำเร็จ’ ปีที่ 2 กับ ‘4 ประสบการณ์ใหม่’ ระดับโลก ที่ ‘ไอคอนสยาม’

เปิดมาครบรอบขวบปี สำหรับ ไอคอนสยาม แลนด์มาร์คที่ได้รับการยกย่องระดับโลก มาดูกันว่า ในรอบปีของไอคอนสยาม และก้าวต่อไป จะมีอะไรใหม่ๆ มาสร้างความคึกคักและบูมการท่องเที่ยวริมน้ำเจ้าพระยาอีกบ้างนับจากนี้

เริ่มจากความสำเร็จของ 7 สิ่งมหัศจรรย์แห่งไอคอนสยาม ประกอบด้วย

6 ICONSIAM SookSiam 1

1. สุขสยาม ความสำเร็จของมหาปรากฏการณ์ที่รวบรวม Local Heroes ศิลปิน ช่างฝีมือ ผู้ประกอบการ และวิสาหกิจชุมชนจำนวนมากที่ไม่มีโอกาสได้ทำการค้าขายในกรุงเทพฯ ให้ได้เข้ามาทำการค้าขายบนเวทีที่มีศักยภาพ  ในช่วงปีที่ผ่านมา สุขสยามได้ดึงดูดผู้คนเข้ามาที่สุขสยามไม่ต่ำกว่า 1 แสนคนต่อวัน ผนวกกับการช่วยเหลือและส่งเสริมความรู้และการทำการตลาด และการค้าสมัยใหม่ให้กับผู้ประกอบการ ส่งผลทำให้ประสบความสำเร็จ ยิ่งไปกว่านั้นผู้ประกอบการหลายรายได้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวจนได้มีโอกาสไปทำธุรกิจในต่างประเทศด้วย

2. ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ได้อุทิศพื้นที่ในโครงการขนาดใหญ่ 10 ไร่ ให้เป็นคอมมูนิตี้ สเปซ ทำให้วันนี้ริเวิอร์พาร์คกลายเป็นพื้นที่สำคัญที่ชุมชนสามารถมาใช้ประโยชน์ได้เสมือนเป็นระเบียงหน้าบ้าน มีการใช้พื้นที่ในการจัดประเพณีไทย 12 เดือน เต็มตลอดทุกเดือน เกิดปรากฏการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อาทิ ประติมากรรมเทียนพรรษายักษ์ที่เดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานีเข้าสู่กรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก กลายเป็น world class destination ที่สามารถดึงดูดผู้คนจากทั่วประเทศและทั่วโลก

ไอคอนสยาม

3. การแสดงระบำสายน้ำ แสง สี เสียง มัลติมีเดีย ที่ยาวและยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ทำให้แม่น้ำเจ้าพระยากลายเป็น จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ (New Global Destination) ด้วยการมีสิ่งดึงดูดระดับโลก (World Class Attraction)  โดยล่าสุดการแสดงระบำสายน้ำ แสง สี เสียง มัลติมีเดีย ของไอคอนสยาม ยังได้รับคัดเลือกให้ได้รางวัลชนะเลิศ รางวัล Gold Stevie Award 2019 สาขา Art, Entertainment & Public – Art Event จาก The International Business Awards การประกวดธุรกิจนานาชาติประจำปี 2019 บนเวทีระดับโลก

4. ทรู ไอคอน ฮอลล์ ศูนย์การประชุมระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย บนชั้น 7 ด้วยความจุขนาด 2,700 ที่นั่ง ใช้เงินลงทุน 2,000 ล้านบาท สามารถรองรับการจัดงานประชุม ด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และสามารถรองรับโชว์ต่างๆ ที่มีชื่อเสียงจากต่างประเทศได้ ซึ่งจะจุดประกายให้กับอุตสาหกรรมไมซ์ และทำให้กรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางของการประชุมนานาชาติและการแสดงระดับชั้นนำของโลก

ไอคอนสยาม อาร์ท สเปซ

5. พื้นที่ศิลปะและพิพิธภัณฑ์ระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย โดยเปิดเฟสแรก “ไอคอนสยาม อาร์ท สเปซ” เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา บนพื้นที่ 2,000 ตร.ม. เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินไทยทุกแขนงใช้แสดงผลงาน โดยงานแรก กลุ่มบริษัทโตชิบา ประเทศไทย ได้จัดนิทรรศการศิลปกรรม “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” งานแสดงผลงานจากประกวดศิลปกรรม “นำสิ่งที่ดีสู่ชีวิต” ของศิลปินทั่วประเทศ ภายใน 1 เดือน ถึงวันนี้มีผู้ชมงานมากถึง 100,000 คน

หลังจากนี้จะเปิดเฟสสองคือ “ริเวอร์ มิวเซียม ฮอลล์” จะเป็นพื้นที่สำหรับการจัดแสดงงานสำคัญจากทั่วโลก และการร่วมมือกับแบรนด์ดังระดับโลก และส่วนสุดท้ายคือ “ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก” พิพิธภัณฑ์ระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทยจะเปิดให้บริการปลายปี 2563

6. รถไฟฟ้าสายสีทอง ซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเขียวผ่านถนนเจริญนครไปสิ้นสุดที่โรงพยาบาลตากสินรวม 3 สถานี และในอนาคตจะเชื่อมเข้ากับรถไฟฟ้าสายสีแดงและสายสีม่วง ขณะนี้อยู่ในความรับผิดชอบของบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้กลางปี 2563 และยังเป็นระบบเดินรถแบบไร้คนขับ (Driverless) ที่จะถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ควบคุมการเดินรถด้วยระบบคอมพิวเตอร์

4 ICONSIAM 1

7. ปรากฏการณ์รวมโลกในรอยไทย จากศิลปินไทยระดับอาจารย์ ศิลปินแห่งชาติ ศิลปินท้องถิ่นจากทั่วประเทศไทย และรวมถึงผลงานสร้างสรรค์ โดยศิลปินต่างชาติ ได้แสดงความสามารถและผลงานสร้างสรรค์ทางศิลปะ ซึ่งกระจายตัวอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วทั้งโครงการกว่า 100 ชิ้น หรือแม้กระทั่งในร้านค้าต่างๆ และจะมีเพิ่มเติมเข้ามาเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับ ย่างก้าวเข้าสู่ปีที่ 2 ของไอคอนสยาม ได้สร้างประสบการณ์ใหม่เพิ่มเติมอีก 4 อย่าง ได้แก่

1. ซุปเปอร์พาร์ค สวนสนุกที่รวบรวมกิจกรรมที่ปลอดภัยและสนุกสนานไว้อย่างครบครันมากที่สุด เป็นครั้งแรกจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อนำเสนอประสบการณ์ใหม่ใจกลางมหานครกรุงเทพฯ ภายใต้พื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร เนรมิตฐานเครื่องเล่นและกิจกรรมกีฬาที่สนุกสนานเร้าใจ พร้อมพัฒนาทักษะการกีฬาและเสริมสร้างพลานามัยให้แก่เด็กๆ และครอบครัวได้มาสนุกสนานร่วมกัน

Blue by Alain Ducasse

2. Blue by Alain Ducasse ภัตตาคารฝรั่งเศสไฟน์ไดนิ่งสุดหรูโดยเชฟ Alain Ducasse หนึ่งในสองพ่อครัวระดับโลกที่ครอบครองมิชลินสตาร์กว่า 21 ดวง และการันตีความอร่อยด้วยร้านอาหาร 30 แห่งใน 7 ประเทศ ตั้งแต่ร้านอาหารบิสโทรแท้และบราสเซอรี่ ไปจนถึงร้านอาหารมิชลินสตาร์ถึง 3 แห่งทั่วโลก โดยครั้งนี่ Alain Ducasse ได้สร้างแบรนด์ใหม่ให้ประเทศไทย โดยเฉพาะเป็นที่แรกและที่เดียวในประเทศไทย ที่ชั้น 1 ไอคอนลักซ์ ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

3. %ARABICA ร้านกาแฟชั้นนำสัญชาติญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างมาก การันตีด้วยจำนวนสาขาที่มากกว่า 44 แห่งใน 12 ประเทศทั่วโลก โดยจะมาเปิดแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ไอคอนสยาม ซึ่งแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย Nomura บริษัทออกแบบชั้นนำของญี่ปุ่น ที่ได้รับรางวัลการันตีมากมาย เตรียมสัมผัสกับความเข้มเต็มรสชาติของกาแฟชั้นเลิศจากสูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนใครที่ ARABICA ไอคอนสยาม เร็วๆ นี้

Arabika

4. เดียร์ทัมมี่ (Dear Tummy) ซึ่งเป็นฟู้ด มาร์เก็ต คอนเซ็ปต์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย นั่นคือการเปิดโลกของสินค้า และอาหารรูปแบบใหม่ที่น่าตื่นเต้น โดยคัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วโลกมารวมไว้ที่แห่งเดียว พร้อม Food Artisans ผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมเสนอเมนูความอร่อยรวมถึงสินค้าหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในแผนกโกรเซอรี่ โดยเปิดให้บริการแล้วในโอกาสครบรอบ 1 ปีของไอคอนสยาม ที่ชั้น G

deer tummy

Avatar photo