PR News

‘เล่าเรื่องดีมีความคิดสร้างสรรค์’หัวใจ‘โอกิลวี่’คว้าโกลด์ไลอ้อน

โอกิลวี่ กรุ๊ป ประเทศไทย และ มอนเด้ นิชชิน ร่วมฉลอง “โกลด์ ไลอ้อน” จากผลงานภาพยนตร์โฆษณายอดเยี่ยมสำหรับผลิตภัณฑ์ “วอยซ์”  จากการประกาศผลงานโฆษณายอดเยี่ยมในงาน คานส์ ไลอ้อน 2018 ที่ผ่านมา โอกิลวี่ กรุ๊ป ในประเทศไทยกวาดรางวัลรวม 14 รางวัล ได้แก่

  • รางวัลโกลด์ ไลอ้อน 1 รางวัล จากโฆษณาทางโทรทัศน์สำหรับผลิตภัณฑ์ขนมเวเฟอร์ “วอยซ์”
  • รางวัลซิลเวอร์ ไลอ้อน 1 รางวัล จากโฆษณากระติกเก็บอุณหภูมิ “เธอร์มอส”
  • รางวัลบรอนซ์ ไลอ้อน 3 รางวัล จากโฆษณา “เธอร์มอส” และ “เลโก้”

นอกจากนี้ยังได้เข้า shortlist 6 ชิ้นงานจากผลิตภัณฑ์ “เลโก้” และ Shortlist อีก 3 ชิ้นงานจากผลิตภัณฑ์ “Freeland”  ทำให้โอกิลวี่ กรุ๊ป ประเทศไทยได้คะแนนรวมถึง 40 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดในกลุ่มเอเยนซี่จากประเทศไทยในปีนี้

คานส์ ไลอ้อน
เวน ซานโตส-ประเสริฐ วิจิตพาวรรณ

ประเสริฐ วิจิตพาวรรณ ครีเอทีฟ ไดเร็คเตอร์ บริษัท โอกิลวี่ กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “แม้ว่าการได้รับรางวัลโกลด์ ไลอ้อน ประเภทภาพยนตร์โฆษณา จะเป็นความสำเร็จและความภาคภูมิใจ แต่ความสำเร็จที่เหนือไปกว่านั้น คือ วินาทีที่คนดูในห้องที่จัดงานประกาศผล ซึ่งเป็นบุคคลชั้นนำในวงการโฆษณาและการตลาดจากทั่วโลก ได้ดูผลงานของเราแล้วหัวเราะขึ้นมาพร้อมๆ กัน เมื่อภาพยนตร์ถึงจุดพีค โดยไม่ต้องมีการอธิบาย”

ทุกองค์ประกอบของภาพยนตร์โฆษณา “เล่าเรื่องได้ด้วยตัวเอง” มีความเหมาะเจาะลงตัวและเข้าถึงคนดูจากทุกประเทศ ไม่ว่าจะวัฒนธรรมหรือมีประสบการณ์อย่างไรก็ตาม นี่คือหัวใจของงานโฆษณา ไม่ว่าสื่อหรือพฤติกรรมผู้บริโภคจะเปลี่ยนไปอย่างไร “การเล่าเรื่องอย่างมีประสิทธิภาพและความคิดสร้างสรรค์ ยังคงเป็นปัจจัยหลักในการสร้างงานโฆษณาอยู่เสมอ”

นอกจากนี้ งานโฆษณาของวอยซ์ ยังประสบความสำเร็จมากในเชิงการตลาด จากการกำหนดกลยุทธ์ด้านสื่อที่เหมาะสม โดยเลือกใช้สื่อออนไลน์เป็นหลัก ซึ่งเป็นสื่อที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง เมื่อประกอบกับการเล่าเรื่องที่สนุกสนานตรงกับความสนใจของผู้บริโภค ทำให้มีการแชร์โฆษณาชิ้นนี้และมียอดวิวเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ โอกิลวี่ กรุ๊ป ประเทศไทยที่ ยังได้รับรางวัลอื่นๆ อีก 13 รางวัล ที่มีความหลากหลายทั้งสื่อ และประเภทสินค้า สะท้อนให้เห็นความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นที่สามารถตอบโจทย์ทั้งในเชิงธุรกิจ และการเข้าถึงและเอาชนะใจผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight