Sport

ส่งต่อความฝัน! ‘โรนัลโด้’ มอบของขวัญทีมฟุตบอลหญิงโปรตุเกส ยู-17 (มีคลิป)

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงชาวโปรตุกีสของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซื้อรองเท้าสตั๊ดแจกนักเตะหญิงทีมชาติโปรตุเกส รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี หลังจากทำผลงานผ่านรอบคัดเลือก รอบแรก กลุ่ม 11 ศึกยูโร 2020
รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีได้สำเร็จ

ronaldo2
ภาพจาก : @juventusfc

ทีมหญิงรุ่นเด็กของ โปรตุเกส เก็บได้ 7 คะแนน จาก3 นัด เป็นรองแชมป์กลุ่ม โดยหลังจากนี้ต้องไปเล่นรอบ อีลีท เพื่อชิงสิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศสวีเดนเป็นเจ้าภาพ ในช่วงเดือนพฤษภาคม ปีหน้า

โดยนอกจากจะซื้อสตั๊ดแจกนักเตะสาวทั้งทีมแล้ว โรนัลโด้ ยังเขียนจดหมายถึงแข้งสาวว่า “ผมขอส่งสตั๊ด เมอร์คิวเรียล ดรีม สปีด ให้กับพวกคุณ ด้วยความหวังว่ามันจะช่วยให้พวกคุณทำตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จ”

“สมัยที่ผมยังเป็นเด็กผมก็มีความฝันที่เรียบง่าย แต่เป็นความฝันที่ฟังดูบ้าบอเหมือนกัน ถึงกระนั้น มันไม่ใช่ความฝันที่คุณจะมีตามปกติในตอนที่หลับหรอกนะ มันเป็นความฝันที่คุณอยากให้มันเกิดขึ้นจริง จนถึงขนาดทำให้คุณนอนไม่หลับ”

“ความฝันในวัยเด็กของผมคือการเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลก ผมอุทิศชีวิตของตัวเองให้กับความฝันของผมผ่านทางการทำงานในโรงยิม, ในสนามซ้อม ผมทำเรื่องที่จำเป็นทุกเรื่องเท่าที่จะทำได้ การมีความฝันเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และการ
ทำงานอย่างหนักเพื่อให้มันเป็นจริงได้ก็ถือว่าสำคัญมากกว่านั้นอีก”

“ตอนนี้ผมทำตามความฝันของตัวเองได้ไปแล้ว ซึ่งผมหวังว่าพวกคุณจะทำความฝันของตัวเองให้เป็นจริงได้เหมือนกัน จงไล่ตามความฝันโดยที่ไม่มีความลังเลใดๆ ทั้งสิ้น ถ้าขนาดผมยังทำได้ พวกคุณก็ต้องทำได้เหมือนกัน”

“ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับที่ผ่านเข้ารอบอีลีทได้แล้ว ขอให้เล่นอย่างมุ่งมั่นต่อไป และตั้งเป้าเก็บชัยชนะในนัดต่อไปให้ได้นะ ขอให้โชคดี และเพลิดเพลินกับรองเท้าของพวกคุณ… คริสเตียโน่ โรนัลโด้”

Avatar photo