Sport

ผลักดันกันและกัน! ‘โรนัลโด้’ เชื่อเป็นคู่แข่ง ‘เมสซี่’ ช่วยให้เก่งขึ้น

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะยูเวนตุส สโมสรชื่อดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เปิดใจกับ “ฟร้องซ์ฟุตบอล” นิตยสารดังในฝรั่งเศส ว่าการได้เล่นฟุตบอลในลีกเดียวกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะบาร์เซโลน่า เป็นแรงกระตุ้นสำคัญที่ทำให้พัฒนาฝีเท้ามากยิ่งขึ้น

1572331644666
ภาพจาก : www.soccerladuma.co.za

CR 7 ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ฤดูกาล 2009 ก่อนตัดสินใจอำลาทีมเมื่อปี 2018 แล้วย้ายมาเล่นให้กับ ยูเว่ โดย เจ้าตัว ยอมรับว่าการได้ปะชันฝีเท้ากับ เมสซี่ ในศึกลาลีกา สเปน ทำให้เขาเก่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

โรนัลโด้ กล่าวว่า “มีหลายคนเคยพูดว่าเรากระตุ้นกันและกัน ซึ่งการได้เล่นด้วยกันในสเปน ทำให้เราเก่งยิ่งขึ้น แน่นอนว่านั่นคือความจริง ผมรู้สึกถึงการมีเขาตอนอยู่ในมาดริด มากกว่าในแมนเชสเตอร์ นี่คือคู่แข่งที่ดีต่อกัน เราเป็นสัญลักษณ์ของสโมสร ผมคิดว่าเขาเพิ่งจะพูดเมื่อเร็วๆ นี้ว่าเขาคิดถึงผมในการแข่งขันในระดับนี้”

นอกจากนี้ ดาวเตะเลือดฝอยทอง ยังไม่ปกปิดว่าเขายังคงเต็มไปด้วยแรงปรารถนาที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดตลอดกาล แต่กระนั้นจะหยุดคิดเรื่องนี้ทันทีที่เลิกเล่น “มันเป็นเรื่องดีเสมอเมื่อถูกพูดยกยอ มันเป็นเรื่องที่เยี่ยมมากๆ ถ้าพวกเขาพูดว่าผมเก่งที่สุด เป็นนักเตะชั้นยอด วันนี้ผมได้ยินทุกๆ อย่างที่พวกเขาพูดเกี่ยวกับผม แต่เมื่อทุกอย่างจบหมายถึงผมยุติอาชีพ ผมจะไม่สนใจมันแล้วเพราะผมจะตัดขาดทุกสิ่งทุกอย่าง”

กัปตันทีมชาติโปรตุเกสยังยอมรับว่าเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และทีมชาติโปรตุเกส เป็นแรงกระตุ้นสำคัญของเขาอยู่เสมอ “ถ้ามันขึ้นอยู่กับตัวผม ผมจะเล่นแค่เกมสำคัญเท่านั้น นั่นคือการเล่นให้กับทีมชาติ และแชมเปี้ยนส์ ลีก เกมแบบนี้เป็นแรงกระตุ้นสำหรับผม มันเป็นอะไรที่ผมพร้อมเสี่ยงทุกอย่าง แต่คุณต้องมีความเป็นมืออาชีพ และให้เกียรติกับครอบครัวรวมทั้งสโมสรที่จ่ายเงินให้คุณ คุณต้องทุ่มเทสิ่งที่ดีที่สุดของคุณในทุกๆ วัน”

Avatar photo