Politics

อดีตผู้สมัครโพสต์ตอบโต้ส.ส.อนค.ปมสมาชิกพรรคลาออก

ว่าที่ ร.ต. ฉัตรชัย แก้วคำปอด อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 4 อุบลราชธานี พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊ก แสดงความคิดเห็นภายหลัง พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการลาออกจากพรรคอนาคตใหม่ ของกลุ่มอดีตผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรค ว่าเป็นเพียงแค่ 0.2% และพรรคยังมีผู้สมัครเป็นสมาชิกเพิ่มขึ้น

ว่าที่ ร.ต.ฉัตรชัย โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า จริงๆ ไม่อยากตอบโต้กันเองหรือสาวไส้ให้กากินอะไรหรอกครับ(ด่าเผด็จการมันกว่า) แต่พอเห็นคำดูถูกจาก ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ว่าสหายร่วมรบที่ลาออกเป็นแค่ 0.2% ของสมาชิกพรรค มันน่าเป็นข่าวตรงไหน เหมือนประหนึ่งว่าไม่มีความสำคัญอะไรเลย นั้น ขอชี้แจงตามความเห็นส่วนตัวของผมคนเดียวนะครับ

1. สมาชิกพรรค 60,000 คนนั้น ส่วนใหญ่เป็นสมาชิกรายปีที่สมัครตอนปีที่แล้ว เพื่อรับรองพรรคและใช้ในการทำไพรมารี่โหวตผู้สมัคร ส.ส.เขต (ค่าสมัคร 100 บาท) ซึ่งจะหมดอายุช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน 2562 นี้ ลองเช็คอีกครั้งนะครับว่าสิ้นปีนี้จะเหลือสมาชิก 60,000 คน เช่นเดิมหรือไม่ ยิ่งปีนี้เพิ่มค่าสมัครรายปีเป็น 200 บาท ก็พิจารณาดูแล้วกันครับ

2. อดีตผู้สมัครที่ลาออกประมาณ 50 คน ที่คุณบอกว่าเป็นแค่ส่วนน้อยนั้น ตอนช่วงเลือกตั้งพวกเขาช่วยกันรณรงค์หาเสียง พรรคได้คะแนนเสียงทั้งประเทศ 6,265,950 คะแนน เฉลี่ยคะแนนแต่ละเขต 17,902 คะแนน ผู้สมัคร 50 คนก็ประมาณ 895,135 คะแนน ทำให้พรรคได้ ส.ส.ปาร์ตี้ลีสต์ปากดีปากเก่งได้ประมาณ 11 คน

ทุกคนมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น เพื่อให้พรรคได้มองเห็นปัญหาต่างๆ และแก้ไขอย่างจริงจังสักที เพราะพรรคอนาคตใหม่เป็นพรรคที่เป็นความหวังของประเทศไทยและคนรุ่นใหม่ที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีกว่าเดิม

ฉัตรชัย1

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight