CSR

‘คิง เพาเวอร์’ ขนทัพนักเตะ Fox Hunt ร่วมวิ่งระดมทุน ‘ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคใต้’

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ยกทัพนักเตะ Fox Hunt และพนักงานกว่า 150 ชีวิตร่วมวิ่งในโครงการ ‘ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคใต้’ ระดมทุนช่วย 7 โรงพยาบาลภาคใต้ที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์

TO5O3BKw

ก้าว271019 highlight 0020

นอกจากพนักงานของกลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ สาขาภูเก็ตกว่า 150 ชีวิต ที่เข้าร่วมวิ่งในงานนี้ คิง เพาเวอร์ ยังได้พานักเตะ Fox Hunt นักเตะเยาวชนไทยรุ่น 1 ที่ได้รับโอกาสจากคิง เพาเวอร์ ไปฝึกทักษะด้านกีฬาฟุตบอลในสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษ ที่รวมถึง “จักรกฤษณ์ วิเศษรัตน์” ผู้รักษาประตูจากสโมสรสุราษฎร์ธานี ซิตี้ “ณัฐชนน สร้อยจิตร” นักฟุตบอลสังกัดทีมนครศรี ยูไนเต็ด และ “จักรวุฒิ เมฆวัน” สังกัดทีมสยาม เอฟซี ที่นอกจากมาร่วมวิ่งเพื่อระดมทุนหาเงินช่วยเหลือโรงพยาบาลในภาคใต้แล้ว ยังตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อโอกาสดีๆ ให้กับชาวใต้ทุกคนได้มีสุขภาพดี พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในพื้นที่ภาคใต้มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ ฝึกฝนตนเองอย่างสม่ำเสมอ เตรียมพร้อมรับโอกาสดีๆ ที่จะมาถึงในทุกช่วงเวลา ดังเช่นที่ตนเองเคยได้รับโอกาสด้านกีฬาฟุตบอลจากคิง เพาเวอร์ใน โครงการ Fox Hunt

7zNfsKzA

การวิ่งในครั้งนี้ เริ่มปล่อยตัวจากจุดสตาร์ทพร้อมกันที่ คิง เพาเวอร์ ภูเก็ต ในช่วงเช้าของวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยเริ่มวิ่งเซตแรกที่ระยะทางประมาณ 5.8 กิโลเมตร และมาวิ่งมินิ มาราธอนอีกครั้งในช่วงเวลา 16.00 น. เส้นทางจากลากูน่าโกรฟ – ซาน่าบีชคลับ พร้อมมีกิจกรรมให้ชาวภูเก็ต และนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงร่วมบริจาคเงิน และสนุกสนานกับกิจกรรมมากมาย อาทิ บูธถ่ายภาพสวยๆ คู่กับแสตนดี้พี่ตูน และก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ แบบสมจริง ณ บริเวณสวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต

OCwdogKg

ก้าว271019 highlight 0112

ไฮไลท์สำคัญสำหรับการวิ่งในภาคใต้ครั้งนี้ ชูคอนเซ็ปต์ ‘กล้าก้าวข้ามขีดจำกัด’ ชวนให้ทุกคนกล้าที่จะก้าวออกมาวิ่งทำลายสถิติตนเอง บนเส้นทางจังหวัดตรัง กระบี่ พังงา และภูเก็ต ระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร เช่นเดียวกับ ‘ตูน’ อาทิวราห์ คงมาลัย ที่ตั้งเป้าวิ่งก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง ด้วยการวิ่งระยะทาง 114 กิโลเมตรภายในวันเดียว!!! จากเดิมที่เคยวิ่งได้ 100 กิโลเมตร ภายในงานมีศิลปินดาราจิตอาสามาช่วยวิ่งผลัดเปลี่ยนตลอดเส้นทาง อาทิ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ, เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์, ดีเจพุฒ-พุฒิชัย, จุ๋ย-วรัทยา, ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน, เต๋า-สมชาย เข็มกลัด, กาย รัชชานนท์ – ฮารุ สุประกอบ และอี๊ด-โปงลางสะออน

ก้าว271019 highlight 0060

ก้าว271019 highlight 0059

ช่วง 10 กิโลเมตรสุดท้ายก่อนเข้าสู่เส้นชัย ที่ลากูน่า ภูเก็ต นักวิ่งทุกคนจะได้สัมผัสถึงบรรยากาศสวยงามของทะเลอันดามัน พร้อมร่วมสร้างสถิติมินิมาราธอนที่มีนักวิ่งมากที่สุด สร้างความประทับใจให้แก่นักวิ่งหัวใจแกร่ง ที่พร้อมใจวิ่งสร้างปรากฎการณ์ไปกับพี่ตูนรวมทั้งสิ้นกว่า 13,000 คน ทั้งยังได้ชมคอนเสิร์ตสุดมันส์จากสุดยอดวงร็อคแถวหน้าของไทย BIG ASS และวง KLEAR ที่มาร่วมระเบิดความมันส์ให้แฟนๆ นักวิ่งอย่างสนุกสนาน

ก้าว271019 highlight 0072

ก้าว271019 highlight 0165

สำหรับยอดบริจาคช่วยเหลือ 7 โรงพยาบาลชุมชน จากการวิ่งในครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 36,000,000 บาท (ณ วันที่ 28 ตุลาคม 2562) โดยจะถูกแบ่งไปช่วยเหลือทั้ง 7 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สายบุรี จังหวัดปัตตานี, โรงพยาบาลตรัง จังหวัดตรัง, โรงพยาบาลกระบี่ จังหวัดกระบี่, โรงพยาบาลตะกั่วป่า จังหวัดพังงา, โรงพยาบาลพังงา จังหวัดพังงา, โรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครศรีธรรมราช และโรงพยาบาลวชิระ จังหวัดภูเก็ต

Avatar photo