Sport

ครอบครัวเลสเตอร์รำลึกครบรอบ 1 ปี ‘วิชัย ศรีวัฒนประภา’

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม นำเหล่านักฟุตบอล, เจ้าหน้าที่สโมสรและแฟนบอลของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์​ ซิตี้ เพื่อรำลึกถึงอดีตประธานสโมสรที่จากไป ณ บริเวณอนุสรณ์สถานวิชัย ศรีวัฒนประภา

1572237440943

อนุสรณ์สถานแห่งนี้เปิดขึ้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ปีเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตก ซึ่งพรากชีวิตอดีตประธานสโมสร ไปพร้อมกับ 2 เจ้าหน้าที่อย่าง กวีพร พรรณแพร และ นุสรา สุขหน้าไม้  พร้อมด้วย 2 นักบิน เอริค สวาฟเฟอร์ และ อิซาเบล่า เลโชวิคส์ อนุสรณ์สถานแห่งนี้ ออกแบบมาเพื่อรักษาสภาพของสถานที่เกิดเหตุ และเป็นการสร้างสถานที่เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์เมื่อคืนวันดังกล่าว

ผู้บริหารระดับสูงของเลสเตอร์ ซิตี้,​ นักเตะ และเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยครอบครัวของเอริค และ อิซาเบล่า สองนักบิน เดินทางมาเพื่อร่วมงานรำลึกถึงคุณวิชัย และเปิดอนุสรณ์สถานแห่งนี้

ขณะที่อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และครอบครัว ดูแลการจัดงานครั้งนี้อยู่ที่ประเทศไทย มีการทำพิธีทางพุทธศาสนา ที่สโมสรยึดถือมาตลอด 10 ปี ตามมาด้วยการสวดภาวนาจากผู้แทนของศาสนาอื่นทั้งคริสต์ นิกายโปรแตสแตนท์, อิสลาม,​ซิกข์,​ ฮินดู และ ยูดาย

1572237443908

การรวบรวมความเชื่อจากทุกศาสนา เกิดขึ้นในอนุสรณ์สถาน ขณะที่จุดที่รำลึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างขึ้นใกล้กับจุดตกของเฮลิคอปเตอร์ โดยสิ่งของจากแขกที่มาร่วมงาน และความในใจที่เขียนด้วยลายมือเมื่อปีก่อนถูกจัดเก็บไว้อย่างดี

กิจกรรมภายนอกอาคาร และระบบสื่อดิจิทัลในอนุสรณ์สถานจะถูกติดตั้งเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งแฟนบอลจะได้เห็นทุกความในใจ และสิ่งของที่ระลึกที่ถูกวางทุกชิ้น และทุกข้อความ จะเปิดให้กับแขกที่มาชมอนุสรณ์สถาน ได้ทราบถึงความรักที่มีต่ออดีตประธานสโมสรของพวกเขา

1572237448804

หลังจากพิธีการเสร็จสิ้น ได้มีการเปิดอนุสรณ์สถานแห่งนี้ให้ประชาชนทั่วไปและแฟนบอลได้มารำลึกถึงคุณวิชัย และวางสิ่งของที่ระลึก

ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “เป็นวันที่สะท้อนให้เห็นถึงความในใจของพวกเรา นอกจากจะเป็นจุดที่รำลึกถึงผู้เสียชีวิตในค่ำคืนนั้น สถานที่นี้ยังคงจะเป็นเครื่องเตือนความทรงจำ ถึงสิ่งที่คุณวิชัย ทำให้กับสโมสรมาโดยตลอด ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นภายใต้ความเป็นผู้นำของท่าน ยอดเยี่ยมอย่างเหลือเชื่อ”

1572237446264

“ดิฉันรู้สึกว่า อนุสรณ์สถานแห่งนี้ เช่นเดียวกับสัญลักษณ์ต่างๆ รวมถึงพืชพรรณ ซึ่งหมายถึงวัฏจักรชีวิตที่เติบโตขึ้น จะเป็นสิ่งที่รำลึกถึงคุณวิชัยอย่างเหมาะสม อนุสรณ์สถานแห่งนี้ มีแรงบันดาลใจมาจากสวนในบ้านของคุณวิชัยที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีรูปปั้นของสุนัขชื่อฮีโร่ ยืนอยู่ข้างกับม้านั่ง และหันหน้าเข้าสู่สนาม ส่วนน้ำพุก็แสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทย”

“เรายังตกแต่งต้นไม้เป็นรูปช้าง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรักในประเทศไทย สำหรับกีฬาโปโลและม้าแข่งที่ท่านรัก และสุนัขจิ้งจอกซึ่งหมายถึงสิ่งที่ท่านรักที่สุดอย่างเลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งน่าจะทำให้ท่านมีรอยยิ้มมากที่สุด คิดว่าท่านจะภูมิใจกับผู้เล่น, ทีมงานโค้ช, ครอบครัวและแฟนบอลที่มากันอย่างเนืองแน่นในวันนี้ รวมทั้งความสามัคคีของบุคลากรทุกฝ่าย ตลอดทั้งปีที่ผ่านมา และการร่วมมือกันของทุกภาคส่วนในการสร้างอนุสรณ์สถานแห่งนี้ ซึ่งมีความสำคัญมากเช่นกัน”

“เรายังคงปลูกต้นเชอร์รี่ไว้ 4 ต้น และประดิษฐ์หินสลักไว้เพื่อเป็นเกียรติให้กับเอริค, ​อิซาเบล่า คุณกวีพร และคุณนุสรา”

“เราจะยังคงดำเนินการทุกอย่างในสโมสรเพื่อเป็นเกียรติให้กับคุณวิชัย และสืบทอดแนวทางของท่าน และสนับสนุนคุณต๊อบในการบริหารสโมสรแห่งนี้ อนุสรณ์สถานจะเป็นสถานที่แห่งความทรงจำ และสะท้อนถึงทุกคนที่เสียคนที่รักไปจากเหตุการณ์คืนนั้น รวมถึงเป็นสถานที่แห่งความสงบ ของแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ และแฟนบอลของทีมคู่แข่ง”

นอกจากนี้ ยังมีดอกไม้ ที่ชาวเมืองเลสเตอร์มาวางไว้ในวันที่เกิดเหตุ และยังคงได้รับการดูแลอย่างดี เพื่อพัฒนาสวนหย่อมภายในอนุสรณ์สถานแห่งนี้ให้สวยงาม ขณะที่ชุมชนชาวเมืองเลสเตอร์ และแฟนบอล ได้รับเชิญไปร่วมงานวันเปิดอนุสรณ์สถานแห่งนี้ด้วย

Avatar photo