General

เช็คด่วน! เปิดเส้นทางหลีกเลี่ยงขบวนสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35

เช็คด่วน! “บช.น.” เปิดเส้นทางหลีกเลี่ยงขบวนรถผู้ร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 31 ต.ค. – 4 พ.ย.

X200

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เผยแพร่เอกสารประชาสัมพันธ์การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ซึ่งในการประชุมดังกล่าวมีความจำเป็นต้องปิดการจราจรในบางเส้นทางและบางช่วงเวลา อาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางของประชาชนในเส้นทางที่เกี่ยวข้อง จึงขอให้ศึกษาข้อมูลเพื่อเตรียมความพร้อมและวางแผนในการเดินทาง ดังนี้

– เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบ คือ ทางขึ้นด่วนอโศก 4 ,ทางด่วนขั้นที่ 2 ,ต่างระดับ มักกะสัน ,ทางลงด่วนพระราม 4-2 ,ถนนพระราม 4 (แยกศาลาแดง – แยกรัชดาพระราม 4) ,ถนนรัชดาภิเษก (แยก รัชดาพระราม 4 – แยกอโศก) ,ถนนสุขุมวิท (แยกอโศก – แยกนานา) ,ถนนเพลินจิต (แยกนานา – แยก ชิดลม) ,ถนน พระราม 1 (แยกชิดลม – แยกเฉลิมเผ่า)

ถนนวิทยุ (แยกวิทยุ – แยกเพลินจิต) ,ถนนราชดําริ (แยกราชประสงค์ – แยก ศาลาแดง) ,ถนนสีลม (แยกนรารมย์ – แยกสีลม) ,ถนนเจริญกรุง (แยกสุรวงศ์ – แยกเฉลิมพันธ์) ,ทางขึ้นโทลเวย์ดอน เมือง – เชื่อมด่านดินแดง ,ขึ้นด่วนสุรวงศ์ – ต่างระดับพญาไท ,บนทางด่วนศรีรัช (ต่างระดับพญาไท – ด่วนเมืองทอง ธานี)

– เส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้ ถนนเพชรบุรี, ถนนพระราม 9, ถนนราชปรารภ, ถนนพญาไท, ถนนสาทร, ถนนพระราม 6, ถนนนราธิวาสราชนครินทร์, ถนนพัฒนาการ, ถนนศรีนครินทร์, ถนน วิภาวดีรังสิต, ถนนพหลโยธิน, ถนนงามวงศ์วาน, ถนนแจ้งวัฒนะ

– ช่วงเวลาที่มีขบวนของผู้นำประเทศและผู้เข้าร่วมการประชุมมาก และอาจส่งผลกระทบกับปัญหาจราจรได้ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20.00 น.

X300

สำหรับผู้ที่ขับรถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไป ขอความร่วมมือในการงดเดินรถในช่วงวันที่ 30 ตุลาคม 2552 ถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 ระหว่างเวลา 06.00 น.ถึง 22.00 น. ทั้งนี้ได้ประสานไปยัง สมาคมต่างๆ ไว้ส่วนหนึ่งแล้ว

ข้อแนะนำประชาชน กรณีที่มีความจำเป็นต้องเดินทางเข้าในบริเวณใจกลางเมือง ซึ่งเป็นเขตโรงแรมที่พักของผู้นำและของผู้เข้าร่วมประชุม ขอได้โปรดหลีกเลี่ยงการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล โดยใช้ระบบ ขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชน หากมีความจำเป็นต้องใช้รถส่วนบุคคลขอให้ศึกษา และหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางตามที่ได้แนะนำไว้ และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ โทร 1197 ตลอด 24 ชม. หรือ www.trafficpolice.go.th

คณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจร การจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี ทั้งนี้เพื่อเป็นเกียรติยศและศักดิ์ศรี ของประเทศชาติและประชาชนชาวไทย และต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่อาจมีผลกระทบเกี่ยวกับการเดินทางของ พี่น้องประชาชนมา ณ โอกาสนี้ด้วย

Avatar photo