Entertainment

บทสรุปดราม่า ใบเตย อาร์สยาม นุ่งสั้นเที่ยวบาห์เรน คนติงไม่เหมาะสมโพสต์ขอโทษแล้ว

จากกรณีนักร้องสาว ใบเตย – สุธีวัน ทวีสิน หรือ ใบเตย อาร์สยาม โพสต์ภาพนุ่งกางเกงขาสั้นโชว์เรียวขาเดินเที่ยวเล่นในตลาดที่เมืองหลวงมานามา ประเทศบาห์เรน จนทำเอาหลายคนเห็นแล้วแอบเป็นห่วงเข้ามาคอมเมนท์ติงว่าไม่เหมาะสม และไม่ถูกกาลเทศะของที่นี่ เพราะประเทศดังกล่าวเคร่งศาสนา อาจถูกมองไม่ดี และอาจถูกตำรวจจับได้ ขณะเดียวกันก็ได้มีคนไทยในบาห์เรน ออกมาโพสต์ถึงกรณีนี้ด้วยความไม่สบายใจ

2 ใบเตยนุ่งสั้น 11

“วันนี้เห็นภาพภาพหนึ่ง เกิดความรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก ไม่รู้ว่าใครพาคุณ ใบเตย อาร์สยาม ไปที่นั่น ดูจากภาพแล้วก็คงเป็นใจกลางตลาดของเมืองหลวงของประเทศบาห์เรน ทำให้ผมนึกถึงเรื่องเก่าๆที่เป็น “น้ำผึ้งหยดเดียว” ที่ทำให้ประชาชนของประเทศบาห์เรนแตกแยกกันมาจนทุกวันนี้ หากจำไม่ผิด อาจจะประมาณปี 2545 – 2546 มีแหม่มสาวอังกฤษ(หรือเมริกัน)คนหนึ่ง ใส่กางเกงสั้นๆแบบนี้แหละกับเสื้อกล้าม ไปวิ่งออกกำลังกาย ซึ่งดูแล้วก็น่าจะเป็นปกติ แต่เธอดันวิ่งเข้าไปในพื้นที่ที่ชาวบ้านเขาเคร่งครัดทางศาสนา ก็เลยถูกก้อนหินขว้างเอา น่าจะถึงกับบาดเจ็บ แน่นอนเมื่อคนสัญชาตินี้ถูกทำร้าย ก็ต้องกลายเป็นเรื่องใหญ่โต ตำรวจเข้ามาจับคนในหมู่บ้านนี้ไปหลายคน ถูกคนหรือผิดคนไม่รู้ ก็เกิดการประท้วงกัน-ปะทะกัน จากจุดเล็กๆ กลายเป็นลุกลามใหญ่โต ถึงกับเผาบ้านเผาเมือง และเกิดติดต่อกันเป็นปีๆ ขนาดสถานทูตไทยยังต้องเตรียมแผนอพยพคนไทย ปัญหาเล็กๆแบบนี้บานปลายใหญ่โตเป็นคลื่นไต้น้ำที่ยังไม่สงบมาจนทุกวันนี้”

2 ใบเตยนุ่งสั้น 10

โดยเจ้าของโพสต์ดังกล่าวยังได้บอกอีกว่า ไม่ขอตำหนิ ใบเตย เพราะอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ตำหนิคนที่พาไป ซึ่ง ใบเตย ยังถือว่าโชคดีมากที่แต่งตัวแบบนี้แล้วไม่ถูกจับ ทั้งยังขอให้นักร้องสาวรีบกลับเมืองไทย โดยหวังว่าจะไม่กลับมาประเทศนี้อีกด้วย

2 ใบเตยนุ่งสั้น 14 2 ใบเตยนุ่งสั้น 13

ความคืบหน้าล่าสุด (27 ต.ค.) คนไทยในบาห์เรน ที่โพสต์ถึงกรณี ใบเตย อาร์สยาม ได้มีการลบโพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงและขอโทษถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า

“ผมขออนุญาตเรียนชี้แจงโพสของคุณ ใบเตย อาร์สยาม ที่ผมลงไปในเฟตของผมดังนี้นะครับ

1. ผมได้ลบเรื่องของคุณ ใบเตย อาร์สยาม ออกแล้ว เพราะไม่ต้องการให้เกิดความคิดแตกแยกใดๆ และเริ่มมีคอมเมนต์ที่ไม่สุภาพกับน้องเขา วัตถุประสงค์ที่ผมเขียนขึ้นตอนแรก เพราะเข้าใจว่าเพื่อนๆคนไทยในบาห์เรน เป็นคนพาน้องเขาไปเที่ยวตลาดแล้วไม่ท้วงติงในเรื่องที่น้องเขาแต่งตัวที่ไม่เหมาะสมในประเทศมุสลิมแบบนี้ และผมได้ยกตัวอย่างเรื่อง “น้ำผึ้งหยดเดียว” มาให้ทราบด้วย

2. มีคนนำประเด็นที่ผมเขียนไปโจมตีน้องป้อย (คุณสุดสยาม สุริยศ – นายกสมาคมคนไทยในบาห์เรน) ให้เกิดความเสียหายว่าผมตั้งใจจะโจมตีน้องป้อย เพราะผมไม่ถูกกับเขา ขอเรียนให้ทราบตามตรงเลยว่า ไม่มีอะไรที่ผมต้องทำลายน้องป้อย เพราะสิ่งที่น้องป้อยทำเพื่อคนไทยที่บาห์เรนนั้นดีสำหรับสังคมคนไทยอยู่แล้ว และผมก็ไม่มีความทะเยอทะยานใดๆในชีวิตในบาห์เรนทั้งสิ้น เนื่องจากสัญญาการทำงาน จะหมดลงในอีก 30 วันข้างหน้า

3. ขอยืนยันเจตนาในการเขียนอีกครั้งว่า ผมเข้าใจว่า “มีคนไทยในบาห์เรน พาเขาไปเที่ยวตลาดกลางใจเมือง” ผมต้องการตำหนิเพื่อนคนไทยมาก ๆ แต่มาทราบข้อมูลทีหลังว่า ไม่มีคนไทยคนใหนนำน้องเขาไป เขาไปกับทีมงานกันเอง ผมก็ตัดสินใจว่า จะลบโพสนั้นออกไป

4. หากโพสของผมทำให้คุณ ใบเตย อาร์สยาม เสียหาย ผมยินดีขอโทษครับ เพราะได้แจงเจตนาที่แท้จริงให้ทราบแล้ว

อำนวยศิลป์ ศรีสวัสดิ์
นักผังเมืองอวุโส, สำนักงานออกแบบผังเมืองและการพัฒนา
บาห์เรน”

2 ใบเตยนุ่งสั้น 8

ทางด้าน ใบเตย อาร์สยาม ก็ได้แคปโพสต์ดังกล่าวมาลงในไอจีสตอรี่พร้อมระบุข้อความว่า “ขอบพระคุณที่ออกมาขอโทษค่ะ” ก่อนจะทำการลงรูปภาพขณะไปเที่ยวที่มัสยิดในบาห์เรน โดยแต่งกายอย่างสุภาพ สวมฮิญาบดูเรียบร้อยสวยงาม พร้อมทั้งยังโพสต์ถึงการมาเที่ยวบาห์เรนในครั้งนี้ของเธอว่า…

“เป็นครั้งแรกที่มาได้มาประเทศบาห์เรน ขอชื่นชมประเทศนี้มาก ๆ สงบ สะอาด ปลอดภัย ผู้คนน่ารักมาก ๆ ทั้งคนบาห์เรนและคนไทยที่อยู่ในบาห์เรน ไปไหนยิ้มแย้มทักทายอย่างดี สถานที่ท่องเที่ยวก็สวยงาม สัมผัสได้ถึงวัฒนธรรมและศาสนาที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ดีใจที่ได้มาบาห์เรนค่ะ #bahrain #chaneebtseetheworld จะกลับไปบอกต่อคนไทยว่าให้มาท่องเที่ยวที่นี่เยอะ ๆ เลยค่ะ”

2 ใบเตยนุ่งสั้น 2

2 ใบเตยนุ่งสั้น 6

 

2 ใบเตยนุ่งสั้น 5

 

2 ใบเตยนุ่งสั้น 4

 

2 ใบเตยนุ่งสั้น 3

 

2 ใบเตยนุ่งสั้น 9

Avatar photo