Sport

ปตท.เลิกหนุน ‘พีทีที ระยอง’ หันปั้นทีมเยาวชน ‘พีทีที อะคาเดมี’ หนีข้อขัดแย้ง

“สนธิรัตน์” ยันดึง “พีทีที ระยอง” เป็น “กาญจนบุรี เอฟซี” ไม่เป็นความจริง เผยปตท.เปลี่ยนนโยบาย เน้นทีมเยาวชนมากกว่า 

LINE P20191026 183012256

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตนจะดึงทีมฟุตบอล “พีทีที ระยอง”  มาที่บ้านเกิดตนเองที่จังหวัดกาญจนบุรี เป็น “กาญจนบุรี เอฟซี” และจะหาสปอนเซอร์ให้นั้น ไม่เป็นความจริง และการที่ปตท.ไม่สนับสนุน ทราบว่า เพราะ ปตท.มีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ต้องการสนับสนุนทีมกีฬาเยาวชนมากกว่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันจันทร์ที่ 28 ตุลาคมนี้ ทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จะมีการชี้แจงรายละเอียด และประกาศการสนับสนุน และพัฒนาทีมฟุตบอลเยาวชน “พีทีที อะคาเดมี” แทน “พีทีที ระยอง” โดยมีนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารกลุ่มปตท.แถลงข่าวร่วมกัน พร้อมกับ พล.อ.ท.บุญสืบ ประสิทธิ์ ประธานสโมสรฟุตบอลพีทีที ระยอง ,นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง และนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง

พร้อมกันนี้จะมีการลงนามกับผู้บริหารกลุ่มปตท. ที่จะให้การสนับสนุน “พีทีที อะคาเดมี” ประกอบด้วย บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ,บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือจีซี และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)

รายงานข่าวแจ้งว่า เหตุผลที่ปตท.ประกาศถอนตัวจากการสนับสนุน “พีทีที ระยอง” สาเหตุมาจากมีความขัดแย้งอย่างหนัก และการเมืองในทีม  และความขัดแย้งของทีมฟุตบอล 2 ทีม ระหว่าง “พีทีที ระยอง” และ “ระยอง เอฟซี” ปตท.จึงไม่ต้องการเข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะเกรงจะกระทบกับฐานการดำเนินธุรกิจของกลุ่ม ที่มีฐานใหญ่ในจังหวัดระยอง การถอนตัวของปตท.ครั้งนี้ สร้างความไม่พอใจ ทำให้มีการปล่อยข่าวโจมตี นายสนธิรัตน์ ซึ่งกำกับดูแลปตท.อยู่

Avatar photo