Sport

ปิดตำนาน17ปีอาร์เซน่อล!วิลเชียร์ย้ายซบทีมในฝันฟรีๆ

แจ็ค วิลเชียร์
ภาพจาก: www.whufc.com

แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษตกลงเซ็นสัญญาย้ายร่วมทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากหมดสัญญากับอาร์เซน่อล

ก่อนหน้านี้ วิลเชียร์ ยืนยันว่า จะไม่ต่อสัญญากับ “ปืนใหญ่” หลังหมดสัญญาในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้รับข้อเสนอจากหลายทีม แต่สุดท้าย เลือกไปอยู่เวสต์แฮม เนื่องจากอยู่ในกรุงลอนดอนด้วยกัน

“ขุนค้อน” เวสต์แฮม ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรว่าได้เซ็นสัญญากับกองกลางวัย 26 ปีเป็นเวลา 3 ปีเรียบร้อยแล้วและเตรียมบินไปสวิตเซอร์แลนด์เพื่อเข้าแคมป์ซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ต่อไป

ทั้งนี้ วิลเชียร์ เป็นเด็กปั้นของอาร์เซน่อล และขึ้นชั้นมาเล่นชุดใหญ่ในปี 2008 โดยระยะเวลาที่เขาอยู่กับอาร์เซน่อลยาวนานถึง 17 ปี แต่ในระยะหลังประสบอาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่องจนไม่ค่อยได้เล่นกับทีมมากเท่าไหร่ โดยในซีซั่น2016-17 ถูกปล่อยยืมตัวไปเล่นกับบอร์นมัธแต่ก็ได้ลงสนามไปเพียง 27 เกมเท่านั้นขณะที่ซีซั่นที่ผ่านมาเหมือนจะยึดตัวจริงในทีมอาร์เซน่อลได้อยู่แล้วแต่ก็มาเจออาการบาดเจ็บอีกจนได้ลงสนามในลีกไปเพียง 20 เกมเท่านั้น

นอกจากนี้รายงานเปิดเผยว่า วิลเชียร์และครอบคนัวของเขา เป็นแฟนตัวยงของเวสต์แฮมตั้งแต่เด็ก โดยสาเหตุที่เลือกมาอยู่กับอาร์เซน่อล เนื่องจากเป็นสโมสรที่ให้โอกาสเขาในฐานะนักเตะเยาวชน

Avatar photo