Sport

รอเซ็นไนกี้! ศาลตัดสิน ‘ลิเวอร์พูล’ ชนะคดี ‘นิว บาลานซ์’

ศาลสูงสุดของอังกฤษ ตัดสินให้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายชนะคดีพิพาทกับ นิว บาลานซ์ บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาสัญชาติอเมริกัน ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งในปัจจุบัน

liverpool1 1
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

“หงส์แดง” เซ็นสัญญากับ นิว บาลานซ์ เป็นพันธมิตรด้านชุดแข่งตั้งแต่ปี 2015 ด้วยสัญญา5 ปี ทำให้ข้อตกลงระหว่างทั้งสองฝ่ายจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า ซึ่งทาง ลิเวอร์พูล ได้เจรจากับ ไนกี้ เพื่อที่จะหันไปใช้ชุดแข่งของบริษัทดังกล่าวตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไป

โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่าดีลระหว่างลิเวอร์พูล กับ ไนกี้ นั้นคืบหน้าไปมากถึงขั้นตกลงเรื่องรูปแบบชุดแข่งในฤดูกาลหน้าแล้ว และทาง ไนกี้ ใช้เงินราว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 228 ล้านบาท) เพื่อซื้อวัตถุดิบที่จะเอามาทำชุดแข่งไปเรียบร้อยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นิว บาลานซ์ ไม่ยอมเสียสิทธิ์ง่ายๆหลังจากอ้างว่ามีเงื่อนไขที่จะให้ข้อเสนอเท่ากับข้อเสนอที่ดีที่สุดของบริษัทอื่นๆไม่ว่าข้อเสนอนั้นจะเป็นในรูปแบบเงิน หรือเงื่อนไขอื่นๆ เพื่อที่จะได้ยังเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งให้ “หงส์แดง” เหมือนเดิม ขณะที่ ลิเวอร์พูล ตอบโต้ว่า นิว บาลานซ์ ไม่ได้ดำเนินเงื่อนไขบางอย่างตามสัญญาที่ให้เอาไว้ จึงทำให้นิว บาลานซ์ยื่นเรื่องฟ้องศาล

ล่าสุดศาลสูงสุดแดนผู้ดี ปฎิเสธคำร้องจาก นิว บาลานซ์ และตัดสินว่า ลิเวอร์พูล สามารถไปใช้ชุดแข่งของแบรนด์อื่นได้ ทำให้ในฤดูกาลหน้ามีโอาสสที่ ไนกี้ จะเป็นสปอนเซอร์ชุดแข่งเจ้าใหม่แม้บิลลี่ โฮแกน หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ ลิเวอร์พูล ได้ให้การในชั้นศาลว่าได้มีการเจรจากับ พูม่าด้วยก็ตาม

Avatar photo