World News

อังกฤษจับเพิ่มอีก 2 คดี 39 ศพตู้คอนเทนเนอร์

อังกฤษจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คนในข้อหาฆาตกรรม และสมรู้ร่วมคิดค้ามนุษย์ หลังพบผู้เสียชีวิต 39 รายภายในตู้คอนเทนเนอร์ควบคุมอุณหภูมิ ที่มณฑลเอสเซกซ์ ทางตะวันออกของอังกฤษ

qwer 1

เจ้าหน้าที่ตำรวจเอสเซกส์ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับกุม เป็นหญิง และชาย อายุ 38 ปีเท่ากัน จากเมืองวอร์ริงตัน มณฑลเชชเชอร์ ส่วนนายโม โรบินสัน คนขับรถบรรทุกวัย 25 ปี ยังถูกควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ และเป็นผู้ต้องสงสัยในข้อกล่าวหาฆาตกรรม

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้เสียชีวิตในตู้คอนเทนเนอร์เป็นชาวจีนทั้งหมด และอาจถูกลักลอบพาตัวเข้าเมืองมาโดยแก๊งสเนคเฮด ซึ่งเป็นแก๊งชาวจีน

นอกจากการสอบสวนในอังกฤษแล้ว ยังมีการสืบสวนระหว่างประเทศด้วย ซึ่งจนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่รู้ว่า ผู้เสียชีวิตเข้าไปอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ควบคุมอุณหภูมิ ที่สามารถลดอุณหภูมิลงได้ถึงติดลบ 25 องศาเซลเซียส ตั้งแต่เมื่อใด และยังไม่รู้เส้นทางที่ชัดเจนในการเดินทาง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เบลเยี่ยม ระบุว่า ตู้คอนเทนเนอร์เดินทางถึงท่าเรือซีบรูจ ในเวลาประมาณ 14.49 น. วันอังคารที่ผ่านมา (22 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น และออกจากท่าเรือในวันเดียวกัน เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองเพอร์ฟลีท ในมณฑลเอสเซ็กส์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ท่าเรือเบลเยี่ยม ระบุว่า ผู้เสียชีวิตเหล่านี้ ไม่น่าจะเข้าไปอยู่ในตู้ได้ขณะที่อยู่ในฝั่งเบลเยี่ยมdownload 7

ตู้คอนเทนเนอร์เดินทางถึงเมืองเพอร์ฟลีทในเวลาประมาณ 24.30 น. วันพุธ (23 ต.ค.) ก่อนที่รถบรรทุกจะนำตู้คอนเทนเนอร์นี้ ออกจากท่าเรือในเวลาประมาณ 01.05 น. และถูกเจ้าหน้าที่เรียกตรวจจนพบศพผู้เสียชีวิตดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 01.40 น.

Avatar photo