Technology

‘ไวซ์ไซท์’ ผนึก ‘AWS’ ใช้คลาวด์วิเคราะห์ข้อมูลวันละ 20 ล้านข้อความ

ไวซ์ไซท์ จับมือ อะเมซอน เว็บ เซอร์วิส เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยบริการบนคลาวด์ พร้อมระบบฐานข้อมูลที่สืบค้นย้อนหลังได้ยาวนานกว่า 5 ปี หวังสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูล ด้วยปริมาณการวิเคราะห์ข้อมูลถึง 20 ล้านข้อความต่อวัน

กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ ประเทศไทย จำกัด
กล้า ตั้งสุวรรณ

นายกล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด (WISESIGHT) เปิดเผยว่า ในยุคของการสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันและขับเคลื่อนองค์กรด้วยข้อมูล (Data-Driven Business) สิ่งสำคัญที่ทำให้บริการของไวซ์ไซท์เป็นที่นิยม และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้คือ การวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และสามารถเรียกดูได้ตลอดเวลา อีกทั้ง ไวซ์ไซท์ ยังมีการเก็บย้อนหลังมากกว่า 5 ปี ทำให้มีฐานข้อมูลจำนวนมากที่สามารถนำมาวิเคราะห์ได้มีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ล่าสุด ไวซ์ไซท์ ได้เลือกใช้บริการคลาวด์ของ AWS เพราะเราต้องการระบบที่มีเสถียรภาพ มีประสิทธิภาพ และความสามารถในการเพิ่มหรือลดจำนวนเครื่องที่ต้องการได้ในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนั้นลูกค้าของบริษัทยังสามารถเรียกดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็วจากที่เคยใช้เป็นนาที เหลือเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น

zocialeye banner

นอกจากการใช้บริการของ อะเมซอน เว็บ เซอร์วิส (AWS) สำหรับการให้บริการลูกค้า รวมถึงการใช้บริการต่างๆ บน AWS เช่น Amazon Elastic Kubernetes Service (Amazon EKS), Amazon Relational Database Service (RDS) และ Amazon Glacier เพื่อเก็บและบริหารจัดการข้อมูลภายในองค์กร ทำให้สามารถขยายการบริการลูกค้าไปยังประเทศอื่นๆ ได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ

ด้าน ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เป้าหมายของไวซ์ไซท์คือการก้าวนำไปข้างหน้าการแข่งขันอยู่เสมอ และในการที่จะเป็นเช่นนั้นได้ ไวซ์ไซท์ต้องการโซลูชันที่สามารถเชื่อถือได้ ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ ด้วยการทำงานร่วมกับ AWS ไวซ์ไซท์สามารถสร้างสรรค์งานนวัตกรรมและขยายธุรกิจออกไปสู่ตลาดใหม่ได้อย่างรวดเร็ว

ดร.ชวพล จริยาวิโรจน์

สำหรับไวซ์ไซท์ คือหนึ่งในบริษัทวิเคราะห์ทางด้านโซเชียลมีเดียและให้คำปรึกษาที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ครอบคลุมเสียงของผู้บริโภคทั้งในประเทศมาเลเซีย พม่า ไทย และเวียดนาม เราตั้งตารอที่จะช่วยเหลือและให้การสนับสนุนไวซ์ไซท์ในการมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้า ด้วยการใช้ประโยชน์สูงสุดจาก AWS data lakes และบริการการวิเคราะห์ต่างๆ

นอกจากนี้ล่าสุดไวซ์ไซท์ได้เปิดให้บริการ TREND.WISESIGHT.COM ซึ่งเป็นบริการฟรี เพื่อให้บริการด้านมอนิเตอร์เทรนด์ที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ กระทู้ต่างๆ ข่าว และยูทูบ รวมไปถึง # ยอดฮิตที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาใน 1 วัน แบบเรียลไทม์ สามารถเลือกหมวดที่ต้องการค้นได้อย่างรวดเร็วฟรีทุกวัน ด้วยขุมพลังเบื้องหลังจาก AWS อีกด้วย

ปัจจุบัน ไวซ์ไซท์ ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลและบริหารความสัมพันธ์บนสื่อออนไลน์ผ่าน 2 ผลิตภัณฑ์หลัก คือ ZOCIAL EYE และ WARROOM โดยรองรับแพลตฟอร์มโซเชียลที่หลากหลาย เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ กระทู้ต่างๆ ข่าว และยูทูบ ครอบคลุมการให้บริการในประเทศต่างๆ ได้แก่ ประเทศไทย พม่า มาเลเซีย สิงคโปร์ ฮ่องกง และมีแผนการให้บริการประเทศต่างๆ รวมถึงครอบคลุมภาษาให้มากขึ้นอีกในอนาคต มีการประมวลผลข้อมูลจากสื่อสังคมวันละมากกว่า 20 ล้านข้อความ และให้บริการลูกค้ากว่า 200 แบรนด์ชั้นนำใน 20 กลุ่มอุตสาหกรรม

Avatar photo