Politics

‘ผู้ว่าฯ’ เสียใจบินโดรนประกบ ฮ. ลั่นเคยขอกันแล้ว!!

ผู้ว่า1

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์อำนวยการร่วมค้นหาผู้สูญหายในวนอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย (ศอร.) กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพมีโดรนขึ้นบินถ่ายภาพ ขณะเฮลิคอปเตอร์แบบ MI-17 ของกองทัพบกกำลังทำการบินลำเลียงทีมหมูป่าอะคาเดมี่ชุดแรกออกจากถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ว่า เป็นเรื่องผิดกฏหมาย ซึ่งได้ขอความร่วมมือไปแล้วนั้น ก็รู้สึกเสียใจที่ขอกันไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดถือเป็นส่วนน้อยการใช้โดรน กฏกติการพูดกันชัดเจนแล้ว ก็จะมีการตรวจสอบวัตถุประสงค์

ด้านพล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ขอบคุณสื่อที่ให้ความร่วมมือในการย้ายทีมหมูป่าออกจากถ้ำ และตำหนิคนบินโดรน ขวางการทำงานเจ้าหน้า และขวางเส้นทางการบินเฮลิคอปเตอร์และตำหนิสื่อจูนความถี่ของเจ้าหน้า เฝ้าฟัง ว.ทำให้การทำงานของ เจ้าหน้าที่คลาดเคลื่อน

โดรน3
ขอบคุณภาพจากไทยรัฐ

“ท่านผู้ว่าฯ ได้ขอห้ามการไลฟ์สด ซึ่งก็ได้ขอกันไปแล้ว การใช้โดรนทำให้เกิดมุมสูง แม้ว่าไม่ได้บินสูง แต่ในบางจุดนั้นมันอยู่ในเส้นแนวทางการบิน ซึ่งในสนามเฮลิคอปเตอร์มันก็จะมีแนวเส้นทางนี้ ต้องไปดูเอาว่าเหมาะสมหรือไม่ ก็ให้ไปพิจารณา งดซะ ซึ่งได้รับอนุญาตแล้ว ก็ต้องคิดดูเอา ไม่ใช่จะบินตรงไหนก็ได้ แม้ว่าเฮลิคอปเตอร์ไม่ได้ขึ้นบินก็ตาม ซึ่งก็ควรจะให้ความเข้าใจกัน ซึ่งเรื่องที่ไม่น่าให้อภัยเลย คือเรื่องเสียงที่มีการจูน เรื่องเสียงที่หลุดไปเนี่ย ให้มาคุยกันตรงๆ สำหรับการทำงานนั้นเน้นช่วยเหลือการทำงาน ภาพต่างๆ อยากให้ใช้จากส่วนกลางก็ได้ ไม่อยากให้แข่งกันค่ายไหนดัง ค่ายไหนเลิศ ค่ายไหนดัง เลิกกันซะท่านผู้ว่าฯ เชียงราย ฝากมาเมื่อข้อมูลมันคลาดเคลื่อนแล้วมันลำบาก” พล.ต.ต.ชูรัตน์ กล่าว

36860401 2349512561733176 5471162184706818048 n

ด้านกองบรรณาธิการข่าวพีพีทีวี ได้แถลงการณ์ขออภัย โดยระบุว่า “ขออภัยอย่างสูงต่อเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไป กรณีที่มีภาพอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) ขึ้นบินในช่วงเวลาเดียวกับเฮลิคอปเตอร์ที่ใช้ในภารกิจลำเลียงผู้ประสบภัยถ้ำหลวงไปยังโรงพยาบาล

ทั้งนี้ ทางกองบรรณาธิการฯ มิได้มีเจตนาฝ่าฝืนข้อพึงปฏิบัติในฐานะสื่อมวลชนที่ประจำการอยู่ อย่างไรก็ตาม ทางกองบรรณาธิการฯ ขอน้อมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และขออภัยอย่างสูงหากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้เกิดผลกระทบใดๆ และยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก” กองบรรณาธิการข่าวพีพีทีวี ระบุ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight