Sport

มติเอกฉันท์! ‘ศรีสะเกษ​’ รอทวงแชมป์โลก WBC ไม่ต้องชกตัดเชือก

ศรีสะเกษ​ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 115 ปอนด์ WBC เตรียมทวงคืนเข็มขัดแชมป์โลกคืนหลังที่ประชุมสภามวยโลกลงมติเป็นเอกฉันท์ให้รอดวลแชมป์โลกโดยไม่ต้องชกตัดเชือกใครทั้งนั้น

1571896706868
ภาพจาก : @NakornloungPromotion

“แบงค์” เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการฝ่ายต่างประเทศ ค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เผยว่าที่ประชุมสภามวยโลก ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ “เจ้าแหลม” รอชิงเข็มขัดแชมป์โลกจากผู้ชนะระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า เจ้าของแชมป์ 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ที่จะทำศึกล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ เจ้าของแชมป์ 115 ปอนด์ สมาคมมวยโลก WBA โดยไม่ต้องชกตัดเชือกกับนักชกคนอื่นๆ

สมาชิกในที่ประชุมสภามวยโลก WBC 165 เสียง ลงมติเป็นเอกฉันท์ยืนยันให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รอชิงเข็มขัดแชมป์ได้ทันที เนื่องจาก “เจ้าแหลม” มีชื่อเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของสภามวยโลกอยู่แล้ว

นอกจากนี้กำปั้นชาวไทยยังผ่านการครองเข็มขัดแชมป์รุ่นนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง และชกไฟต์บังคับมาติดต่อกันตั้งแต่ปี 2017 ทั้งชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ กระชากแชมป์โลกมาครอง และชนะน็อค โรมัน กอนซาเลซ​ เมื่อปี 2018 ในการป้องกันเข็มขัดแชมป์​ รวมถึงการชกกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา อีก 2 ครั้ง ในช่วงที่ผ่านมา เท่ากับว่าเจ้าตัวชกไฟต์บังคับมาแล้วถึง 4 ครั้ง ในรอบ 2 ปีหลังสุด ทำให้ที่ประชุมมีมติดังกล่าวและมีผลให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้สิทธิ์ดังกล่าวไปโดยปริยาย

“เสี่ยฮุย” สุรชาตื พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัทนครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า “เป็นเรื่องดีที่ทาง เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ สามารถผลักดันให้ ศรีสะเกษ ได้กลับมาชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับอีกครั้ง”

“จากนี้เป็นหน้าที่ของทีมงานที่ต้องวางแผนการซ้อมของ ศรีสะเกษ เพื่อเตรียมรับมือผู้ชนะระหว่าง เอสตาด้า กับ ยาไฟ เพราะทั้งสองคนมีสไตล์การชกที่แตกต่างกัน ซึ่งยังเชื่อมือทีมงานที่เคยสร้างเจ้าแหลม ช็อคโลกน็อคเบอร์หนึ่งของโลกอย่าง โรมัน กอนซาเลซ มาแล้ว”

ทั้งนี้ศึกล้มแชมป์ระหว่าง ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา กับ คาลิด ยาไฟ ที่จะมีขึ้นในเดือนธันวาคม 2562 ต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงต้นปี 2563 หลังเอสตราดา บาดเจ็บที่มือระหว่างการซ้อมอย่างรุนแรง และหากไฟต์ระหว่าง เอสตราดา กับ ยาไฟ ได้ผู้ชนะ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เตรียมตัวขึ้นชกชิงแชมป์ทันที ซึ่งคาดว่าเป็นช่วงกลางปี 2563

Avatar photo