Politics

‘ธนาธร’ ยอมรับความพ่ายแพ้! ปัด ‘อนาคตใหม่’ ขาลง

“ธนาธร” ยอมรับความพ่ายแพ้ พร้อมยินดี “ชาติไทยพัฒนา” ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต 5 นครปฐม ปัด “พรรคอนาคตใหม่” ขาลง

74848863 2524016314340614 1702169348417781760 n

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อมเขต 5 จ.นครปฐม ว่า ยอมรับผลคะแนนที่พรรคพ่ายแพ้และรู้สึกผิดหวังเป็นธรรมดา แต่ต้องยอมรับว่าพรรคชาติไทยพัฒนาทำงานเต็มที่ ขอแสดงความยินดีที่พรรคชาติไทยพัฒนาชนะการเลือกตั้ง

สำหรับสาเหตุที่พรรคแพ้การเลือกตั้งครั้งนี้ อยู่ระหว่างรอทีมงานทำคำชี้แจงเพื่อนำไปปรับปรุงพรรคให้เข้มแข็งต่อไป แต่ยืนยันว่าไม่ได้ตกใจกับผลที่เกิดขึ้นเพราะพรรคเพิ่งก่อตั้งขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับอำนาจที่ไม่เป็นธรรม สามารถเติบโตขึ้นมาได้ภายในระยะเวลาที่สั้น เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ส่วนจะเป็นเพราะกระแสนิยมที่มีต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมดีขึ้นหรือไม่ ถ้าไปสอบถามประชาชนในพื้นที่ก็ตอบได้ไม่ยาก

นายธนาธร กล่าวถึงสถานการณ์ของพรรคขณะนี้ว่า ไม่ว่าจะเป็นผลการเลือกตั้งที่จ.นครปฐมหรือกรณีส.ส.หลายคนไม่ทำตามมติพรรค ไม่มีความกังวลใจ ล้มเพื่อลุก ยืนยันจะเดินหน้าทำงานทางการเมืองต่อไปอย่างมั่นคง

“กาลเวลาเปรียบเสมือนไฟ การจะต่อสู้กับเผด็จการและอำนาจที่ไม่เป็นธรรมได้ ดาบต้องไม่มีสนิม เมื่อผ่านกาลเวลา ไฟเหล่านี้จะเอาสนิมออกจากดาบเอง ผมเชื่อมั่นว่า 28,000 กว่าเสียงที่จังหวัดนครปฐมเป็นเหล็กเนื้อดีเช่นเดียวกับส.ส.ของพรรคอีก 70 คนเป็นเหล็กเนื้อดี” นายธนาธร กล่าว

เมื่อถามว่า ถือว่าเป็นขาลงของพรรคอนาคตใหม่หรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า ยังมองไม่เห็นว่าเป็นขาลงอย่างไรแต่เราก็ไม่ได้ตกใจ อย่าลืมว่าพรรคอนาคตใหม่เข้ามาด้วยระยะเวลาที่สั้นขนาดนี้ ทำให้เราไม่สามารถคัดกรองบุคลากรที่มีความคิดความฝันเหมือนกับพรรค ดังนั้นเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์คนที่จะเดินไปต่อกับพรรค ถือเป็นเหล็กเนื้อดีที่ไม่มีสนิม

ขอบคุณภาพจากพรรคอนาคตใหม่

Avatar photo