Sme

‘โจนส์สลัด’ เอสเอ็มอีโตเร็ว รับเทรนด์สุขภาพ ‘คนเมือง’

โจนส์สลัด ร้านสลัดสุขภาพโตไวไม่หยุด จากร้านเล็กๆ ที่จามจุรี สแควร์ ลุยขยายแล้วกว่า 10 สาขา รับเทรนด์คนเมืองรักสุขภาพ พร้อม ดีแทค เอสเอ็มอี ช่วยวางแผนการสื่อสารตั้งเป้าขยายสาขาถึง 20 แห่งในปีหน้า

Jone Salad 1

นางญาณิน คำภิโล หรือ พลอย ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่อยู่เบื้องหลัง ความสำเร็จของโจนส์สลัด เปิดเผยว่า จากสาขาแรกเป็นร้านสลัดเล็กๆ ที่อาคาร จามจุรี สแควร์ และพบว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีเกินคาด โจนส์สลัดค่อยๆเติบโตขึ้น ได้เรียนรู้ แก้ปัญหาต่างๆ พยายามพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้นอยู่เสมอ จนปัจจุบันร้านโจนส์สลัดขยายไปกว่า 10 สาขาในกรุงเทพมหานคร และกำลังขยายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ จุดเด่นของโจนส์สลัด คือ การเน้นเสิร์ฟเมนูสลัดผักต่างๆ โดยเป็นผักปลอดสารพิษทานคู่กับน้ำสลัดสูตรต่างๆ ของลุงโจนส์ ซึ่งชื่อโจนส์สลัด ก็ได้แรงบันดาลใจมาจากชื่อ คุณโจนส์ ซึ่งเป็นชาวออสเตรเลีย ที่ได้แต่งงานกับน้าของพลอย และสอนการทำสูตรน้ำสลัดที่หลากหลาย เช่น สลัดซีซาร์ สลัดอกไก่ สลัดทูน่าครีม สลัดผลไม้ สลัดสวนคุณพ่อ สลัดเต้าหู้ปลา สลัดปูอัด สลัดแซลมอนแซ่บ ฯลฯ พร้อมเมนูของทานเล่นและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพอีกมากมาย

Jone Salad 3

นอกจากเมนูสลัดที่มีให้เลือกหลากหลายเมนูและน้ำสลัดที่ถูกปากคนไทยแล้ว โจนส์สลัดยังให้ความสำคัญกับการสร้างสังคมของคนรักสุขภาพในโลกออนไลน์ โดยมีเฟซบุ๊กเพจ “Jones Salad” ซึ่งเป็น สื่อที่ให้ความรู้เรื่องสุขภาพ และมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน เป็นเพจที่ให้ความรู้เรื่องสุขภาพ โดยสร้างตัวละคร ชื่อว่า ลุงโจนส์ มาเล่าเรื่องสุขภาพ แบบตลกๆ เกรียนๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้แก่ทุกคนว่า เรื่องสุขภาพไม่จำเป็นต้องเครียดเสมอไป แต่สามารถรักสุขภาพควบคู่ไปกับความสนุกได้

ปัจจุัน โจนส์สลัดมีการเติบโตทุกปี และขยายสาขามากขึ้น โดยวางเป้าหมายเปิดเพิ่มเป็น 20 สาขาในปี 2563 เนื่องจากเทรนด์สุขภาพที่มาแรงต่อเนื่อง พร้อมทั้งมีแผนจะหาพันธมิตรเข้ามาช่วยทำให้ธุรกิจมีรากฐานที่มั่นคง เพื่อขยายการเติบโตในอนาคต

Jone Salad 4

นอกจากนี้ การเปิดสาขาใหม่ที่มากขึ้น ทำให้กสรสื่อสารต้องสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งโจนส์สลัดได้เลือกดีแทค เอสเอ็มอี (dtac SME) มาช่วยเรื่องการติดต่อสื่อสารระหว่างสาขาต่างๆ รวมทั้งช่วยจัดสรรแพ็กเกจการใช้อินเทอร์เน็ตค่าโทร ช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น ไม่มีค่าบริการส่วนเกิน ไม่มีสัญญาผูกมัด สามารถเพิ่ม ลด แพ็กเกจได้ด้วยตัวเองอีกด้วย

Avatar photo